Thực Hiện Bureau CTM Media - Âu Châu - 01/08/2013 Thêm chú thích đã từ bao năm rồi, học sinh đến lớp chỉ là để nghe giảng và chép bài. Thầy cô hết giờ cũng hiếm khi có câu kết thúc: “Các em có hỏi gì về bài giảng nữa không?”. Và vì thế, mối giao tiếp giữa thầy trò chỉ dừng ở việc đọc – viết, học trò hiểu đúng cái thầy truyền đạt, còn thầy nghĩ gì, trò nghĩ gì về vấn đề vừa mới được học, không ai biết. Và cứ thế, chúng ta áp dụng cách dạy này cho các thế hệ sau, bất kể ta có thích hay không? Vì thế, vô hình trung chúng ta tự biến mình thành cái máy và truyền đạt những thứ vô hồn, đôi khi còn mang tính giả dối : nói thế mà không nghĩ thế. Đứng trước những đòi hỏi cần phải thay đổi phương pháp giáo dục, Bộ Giáo Dục – Đào Tạo (GD&ĐT) vẫn còn nhiều lúng túng. Chia sẻ ý kiến về vấn đề này, chuyên gia phát triển nguồn nhân lực của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam – ông Christian Bodewig- bày tỏ trên báo Lao động rằng : Việt Nam nên chú trọng vào việc phát triển kỹ n