Mỹ xúc tiến việc hạn chế các công ty viễn thông Trung Quốc vì lý do an ninh quốc gia

HOA KỲ

02/05/2024

Chủ tịch Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) Jessica Rosenworcel.

Ủy ban Truyền thông Liên bang FCC của Mỹ đang xúc tiến việc ngăn chặn công ty Huawei, công ty ZTE, và các công ty nước ngoài vốn bị coi là đề ra quan ngại cho an ninh quốc gia Mỹ trong việc chứng nhận các thiết bị không dây, các quan chức cho hay ngày 1/5.

FCC có kế hoạch biểu quyết trong tháng này về một đề nghị lưỡng đảng nhằm đảm bảo rằng các cơ quan chứng nhận viễn thông và các phòng thử nghiệm chứng nhận thiết bị không dây cho thị trường Hoa Kỳ không bị ảnh hưởng bởi các công ty này.

Đề nghị mới này sẽ cấm vĩnh viễn Huawei và các công ty trong danh sách gây rủi ro an ninh quốc gia “có bất kỳ vai trò nào trong chương trình cấp phép thiết bị, đồng thời cung cấp cho FCC và các đối tác an ninh quốc gia của họ các công cụ cần thiết để bảo vệ quy trình quan trọng này”, FCC cho biết.

Chủ tịch FCC Jessica Rosenworcel nói trong một tuyên bố rằng cơ quan này “phải đảm bảo rằng chương trình cấp phép thiết bị của chúng tôi và những người được giao phó quản lý chương trình này có thể đương đầu với thách thức đặt ra bởi các mối đe dọa chuỗi cung ứng và an ninh dai dẳng và luôn thay đổi”.

Giấy chứng nhận Huawei là một phòng thí nghiệm có uy tín hết hạn hôm 30/4 nhưng FCC đã từ chối yêu cầu của phòng thí nghiệm Huawei về việc gia hạn giấy chứng nhận. Huawei không trả lời yêu cầu bình luận.

FCC vào tháng 11 năm 2022 đã cấm việc chấp thuận thiết bị viễn thông mới của Huawei và ZTE cũng như thiết bị giám sát video và viễn thông của công ty viễn thông Hytera, công ty công nghệ kỹ thuật số Hàng Châu Hikvision và công ty công nghệ Chiết Giang Dahua.

Vào năm 2022, FCC đã bổ sung AO Kaspersky Lab của Nga, China Telecom, China Mobile International USA, Pacific Networks và China Unicom vào danh sách này, vốn bao gồm các công ty bị xem là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia của Hoa Kỳ theo luật năm 2019 nhằm bảo vệ mạng lưới thông tin liên lạc của Hoa Kỳ.

Huawei và Hikvision đã bị đưa vào danh sách kiểm soát xuất khẩu của Hoa Kỳ vào năm 2019, hạn chế hầu hết các nhà cung cấp Hoa Kỳ vận chuyển hàng hóa và công nghệ cho họ trừ khi được cấp giấy phép.

Vào năm 2020, FCC đã chỉ định Huawei và ZTE là mối đe dọa an ninh quốc gia đối với các mạng truyền thông - một tuyên bố cấm các công ty Hoa Kỳ dùng quỹ chính phủ trị giá 8,3 tỷ đô la để mua thiết bị từ các công ty này.



Voatiengviet.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn