Moscow nói diễn tập của NATO cho thấy họ đang chuẩn bị cho xung đột tiềm tàng với Nga

CHÂU ÂU

04/05/2024

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova

Cuộc tập trận quân sự kéo dài bốn tháng của NATO gần biên giới Nga, được đặt tên là Người Bảo vệ Kiên định, là bằng chứng cho thấy liên minh này đang chuẩn bị cho một cuộc xung đột tiềm tàng với Nga, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Nga nói hôm thứ Bảy.

Người phát ngôn Maria Zakharova bác bỏ cáo buộc của NATO trong tuần này nói rằng Nga đang tiến hành các cuộc tấn công hỗn hợp nhắm vào các quốc gia thành viên của mình, nói rằng đây là "thông tin sai trái" gây ngộ nhận nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của mọi người khỏi các hoạt động của liên minh.

Chính NATO đã tiến hành cuộc chiến tranh hỗn hợp với Nga bằng cách hỗ trợ Ukraine về vũ khí, tình báo và tài chính, bà nói trong một phát biểu.

“Hiện tại, cuộc tập trận lớn nhất của NATO kể từ Chiến tranh Lạnh, Người Bảo vệ Kiên định, đang diễn ra gần biên giới Nga. Theo kịch bản của họ, các hành động của liên minh chống lại Nga đang được diễn tập bằng cách sử dụng tất cả các công cụ, bao gồm cả vũ khí hỗn hợp và vũ khí chính quy,” bà nói trong một phát biểu.

"Chúng tôi phải thừa nhận rằng NATO đang chuẩn bị nghiêm túc cho một 'cuộc xung đột tiềm tàng' với chúng tôi."

Quan hệ giữa Nga và phương Tây đang ở mức thù địch nhất trong nhiều thập niên sau khi bắt đầu cuộc xung đột quân sự của Nga ở Ukraine vào năm 2022.

Loan báo khởi động cuộc tập trận vào tháng 1, NATO cho biết 90.000 binh sĩ sẽ tham gia, diễn tập cách thức mà binh sĩ Mỹ có thể tiếp viện cho các đồng minh Châu Âu tại các quốc gia giáp Nga và ở sườn phía đông của liên minh nếu xung đột bùng lên. Đây là cuộc tập trận lớn nhất của NATO kể từ Chiến tranh Lạnh và dự kiến kéo dài đến hết tháng 5.

Nga khi đó nói rằng cuộc thao diễn đánh dấu "sự quay trở lại không thể thay đổi" của liên minh về những mưu hoạch thời Chiến tranh Lạnh.


Voatiengviet.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn