Tám người chết trong hai cuộc tấn công của Nga vào Kharkiv

THẾ GIỚI

06/04/2024

Một khu vực bị Nga tấn công ở Kharkiv.

Các quan chức khu vực cho biết, hai cuộc tấn công của Nga vào Kharkiv, thành phố lớn thứ hai của Ukraine, đã làm 8 dân thường thiệt mạng và ít nhất 10 người bị thương hôm 6/4.

Cảnh sát quốc gia Ukraine nói rằng cuộc tấn công được thực hiện bằng máy bay không người lái, trong khi các quan chức khu vực nói rằng lực lượng Nga đã sử dụng tên lửa và bom.

Cảnh sát và chính quyền địa phương công bố hình ảnh các đám cháy bùng phát trên đường phố và bên cạnh các tòa nhà.

Thị trưởng Kharkiv Ihor Terekhov cho biết trên ứng dụng nhắn tin Telegram: “Tính đến sáng nay, có 6 người chết và 10 người bị thương do cuộc tấn công ban đêm ở quận Shevchenkivskyi”. Sau đó số người chết tăng lên bảy.

Ông nói thêm: “Cuộc tấn công xảy ra tại các khu dân cư – ít nhất 9 tòa nhà cao tầng, 3 ký túc xá, một số tòa nhà hành chính, một cửa hàng, trạm xăng, trạm dịch vụ và ô tô bị hư hại”.

Các tin tức cho biết rằng cuộc tấn công xảy ra vào ban đêm.

Một cuộc tấn công mới diễn ra sau đó hôm 6/4 và Terekhov cho biết ít nhất một người đã thiệt mạng.

Terekhov cho biết trên Telegram: “Có thông tin về một người chết do cuộc tấn công vào khu dân cư của thành phố. Ngoài ra còn có người bị thương”.

Kharkiv, ở phía đông bắc Ukraine, là mục tiêu thường xuyên của Nga, với các cuộc tấn công gia tăng trong những tuần gần đây. Hôm 3/4, một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào thành phố đã khiến 4 người thiệt mạng và các khu chung cư bị hư hại nặng.


Voatiengviet.com


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn