Pakistan lên án phát biểu của Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ về việc truy lùng nghi phạm xuyên biên giới

 THẾ GIỚI

06/04/2024

Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh.

Pakistan hôm 6/4 lên án "những phát biểu khiêu khích" của Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh, trong đó ông nói rằng Ấn Độ sẽ sang Pakistan để giết bất cứ ai trốn thoát qua biên giới của nước này sau khi tìm cách thực hiện các cuộc tấn công.

Ông Singh có bình luận hôm 5/4 sau khi tờ Guardian đăng tin nói rằng chính phủ Ấn Độ đã giết khoảng 20 người ở Pakistan kể từ năm 2020 như một phần trong kế hoạch rộng lớn hơn nhằm nhắm vào “những kẻ khủng bố cư trú trên đất của nước ngoài”.

Bộ Ngoại giao Pakistan nói trong một tuyên bố: “Việc Ấn Độ khẳng định sẵn sàng hành quyết ngoài vòng pháp luật nhiều thường dân hơn, bị tuyên bố một cách tùy tiện là ‘những kẻ khủng bố’, bên trong Pakistan là sự thừa nhận rõ ràng về tội lỗi”.

Mối quan hệ giữa Ấn Độ và Pakistan đã trở nên tồi tệ kể từ khi xảy ra vụ đánh bom tự sát vào một đoàn xe quân sự của Ấn Độ ở Kashmir năm 2019, được cho là do các chiến binh có trụ sở tại Pakistan thực hiện, và khiến New Delhi thực hiện một cuộc không kích vào nơi mà họ cho là căn cứ của phiến quân ở Pakistan.

Hồi đầu năm nay, Pakistan cho biết có bằng chứng đáng tin cậy cho thấy các điệp viên Ấn Độ liên quan đến vụ sát hại hai công dân nước này trên đất Pakistan.

Ấn Độ nói rằng đây là tuyên truyền "sai trái và độc hại".

Canada và Hoa Kỳ năm ngoái đã cáo buộc Ấn Độ giết người hoặc tìm cách giết người ở hai quốc gia này.



Voatiengviet.com


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn