Vụ bắt giữ con tin trong hộp đêm ở Hà Lan kết thúc khi nghi phạm đầu hàng

 CHÂU ÂU

30/03/2024

Cảnh sát Hà Lan bắt giữ một người đàn ông bên ngoài quán Cafe Petticoat, nơi một số người bị bắt làm con tin, tại thị trấn Ede thuộc phía đông Hà Lan hôm 30/3.

Một vụ bắt giữ con tin tại một hộp đêm ở miền đông Hà Lan đã kết thúc một cách ôn hòa sau vài giờ hôm 30/3, với việc bắt giữ một nghi phạm, khi một người đàn ông đeo mặt nạ trùm đầu đã ra khỏi tòa nhà và đầu hàng cảnh sát.

"Con tin cuối cùng vừa được thả. Một người đã bị bắt", thông báo của cảnh sát cho biết. “Chúng tôi không thể chia sẻ thêm thông tin vào lúc này.”

Một số người, bao gồm cả nhân viên, đã bị bắt làm con tin tại quán Cafe Petticoat ở thị trấn Ede vào sáng sớm ngày 30/3. Động cơ của vụ bắt giữ con tin chưa được biết rõ.

Các quan chức cho biết trong một cuộc họp báo rằng nghi phạm, người trước đây được cảnh sát biết đến, đã dùng dao đe dọa các con tin. Cảnh sát cho biết không có dấu hiệu nào cho thấy động cơ khủng bố.

Theo một phóng viên video của Reuters có mặt tại hiện trường cho biết, nghi phạm bước ra khỏi câu lạc bộ, đưa hai tay ra sau đầu và quỳ xuống trước khi bị cảnh sát còng tay.

Danh tính của nghi phạm không được tiết lộ. Theo AP, Thị trưởng Ede René Verhulst cho biết nghi phạm là công dân Hà Lan.

Nhà chức trách cũng không công bố thông tin chi tiết về 4 con tin.

Ông Verhulst nói rằng sau một buổi sáng đầy cảm xúc, “mọi thứ đều ổn. Kẻ bắt giữ con tin đã bị cảnh sát bắt giữ và họ hiện đang thẩm vấn ông ta. Và các con tin được tự do, họ rất xúc động.”

Trước đó, ba con tin trẻ tuổi bước ra khỏi câu lạc bộ với hai tay giơ cao trên đầu. Người thứ tư đã được thả ngay trước khi nghi phạm bị bắt. Các con tin đều là những người phục vụ tại câu lạc bộ.

Cảnh sát được vũ trang với chất nổ và các đội bắt giữ đặc biệt, một số đeo mặt nạ, đã tập trung bên ngoài câu lạc bộ nổi tiếng này. Khoảng 150 ngôi nhà gần đó đã được sơ tán và các chuyến tàu được lệnh không dừng ở ga trong thị trấn.



Voatiengviet.com


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn