Triều Tiên và Trung Quốc cam kết tăng cường quan hệ

TRUNG QUỐC

24/03/2024

Cờ Trung Quốc và cờ Triều Tiên

Các quan chức Triều Tiên và Trung Quốc đã gặp nhau trong tuần này tại Bắc Kinh và cam kết phát triển hơn nữa quan hệ song phương, truyền thông Triều Tiên cho biết hôm thứ Bảy 23/3, khi Bình Nhưỡng tìm cách mở rộng can dự ngoại giao sau lệnh phong tỏa do đại dịch COVID-19.

Trong cuộc họp hôm thứ Năm, ông Vương Hỗ Ninh, nhà lãnh đạo cao cấp thứ tư của Trung Quốc, "nói rằng dù tình hình quốc tế có thể thay đổi như thế nào, tình hữu nghị Trung Quốc-CHDCND Triều Tiên, sự lựa chọn chiến lược của cả hai bên, sẽ không bao giờ dao động", KCNA nói.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gặp nhau vào đầu năm nay và cam kết sẽ phát triển mối quan hệ bền chặt hơn.

Tại cuộc họp hôm thứ Năm, ông Vương đã chuyển tải thông điệp "chân thành, ấm áp" của ông Tập tới ông Kim, KCNA cho biết.

Ông Kim Song Nam của Triều Tiên, Ủy viên dự khuyết Bộ Chính trị kiêm Giám đốc Ban Đối ngoại của Ban Chấp hành Trung ương đảng cầm quyền, thành viên phái đoàn đến thăm các nước châu Á trong tuần này, cũng đã gặp ông Lưu Kiến Siêu, người lãnh đạo cơ quan Đảng Cộng sản Trung Quốc phụ trách quản lý quan hệ với các đảng phái chính trị nước ngoài.


Voatiengviet.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn