Tháng Ba về...

 


Tháng Ba về...


Tháng ba đến rồi thời tiết cũng đổi thay 

Nắng tinh nghịch giấu mình trên tán lá

Mưa trái mùa thấy mình cô đơn quá

Nên cứ bâng khuâng chia giọt vắn giọt dài


Tháng ba về cơn gió cũng khoan thai 

Dịu dàng thổi vuốt ve từng nóc phố

Đường cong oằn đếm dấu chân loang lổ

Lặng lẽ trở mình tim tím cánh hoa xoan.


Tháng ba về cất giùm chút đa đoan

Cho ta được bình an như những ngày đã có

Để mỗi buổi chiều về ngang qua ngõ nhỏ

Khỏi phải giật mình khi gặp bóng dáng quen


Tháng ba về xin cất giấu giùm em

Câu thơ viết hờn ghen, muộn phiền, trắc trở

Giấu giùm em một mối tình dang dở

Quá khứ lấp đầy mà cứ ngỡ hôm qua


Em tròng trành trong hương vị tháng ba

Thương sắc tím màu hoa cà bẽn lẽn

Thương hoa gạo chẳng bao giờ lỗi hẹn

Cứ cháy hết mình màu đỏ nhớ thương ai


Tháng ba về sẽ quên một bờ vai...


[Phạm Minh Hồng]


Chúc các bạn & Gia đình buổi sáng an lành, ấm áp và hạnh phúc 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Muốn

Chuyện lạ như thật?