Nga tiến hành cuộc không kích lớn vào Ukraine

THẾ GIỚI

24/03/2024

Hình ảnh khu vực dân cư bị cuộc tấn công tên lửa của Nga phá hủy tại Zaporizhzhia, Ukraine, vào ngày 22/3/2024.

Kyiv cho biết, Nga đã tấn công cơ sở hạ tầng quan trọng ở Lviv, miền tây Ukraine, bằng tên lửa vào sáng sớm hôm 24/3, trong một cuộc không kích lớn mà một tên lửa hành trình của Nga bay chớp nhoáng qua không phận Ba Lan, theo Warsaw.

Moscow đã phóng 57 tên lửa và máy bay không người lái trong cuộc tấn công cũng nhắm vào thủ đô Kyiv, hai ngày sau vụ oanh tạc trên không lớn nhất vào hệ thống năng lượng của Ukraine trong hơn hai năm chiến tranh toàn diện, Kyiv cho biết.

Thống đốc khu vực Lviv Maksym Kozytskyi viết trên ứng dụng nhắn tin Telegram: “Có hai cuộc tấn công sơ bộ vào cùng một cơ sở hạ tầng quan trọng mà những kẻ chiếm đóng nhắm vào vào ban đêm”.

Ông nói thêm rằng cuộc tấn công sử dụng tên lửa siêu thanh Kinzhal, loại tên lửa khó bắn hạ hơn, nhưng không cho biết cụ thể về cơ sở bị nhắm mục tiêu.

Bộ năng lượng cho biết rằng thiết bị bốc cháy khi một cơ sở năng lượng quan trọng ở khu vực Lviv bị tấn công khiến cơ sở này bị mất điện. Không rõ liệu họ có đang nói về cùng một cơ sở hay không.

Không lực cho biết rằng lực lượng phòng không đã phá hủy 18 trong số 29 tên lửa phóng tới và 25 trong số 28 máy bay không người lái tấn công.

Hầu như không có thông tin chi tiết về những gì đã bị hư hại, nhưng việc nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng quan trọng có thể cho thấy Nga đang cố gắng duy trì áp lực lên hệ thống năng lượng sau khi các cuộc tấn công của họ gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng hôm 22/3.

Bộ năng lượng nói rằng Ukraine, quốc gia xuất khẩu điện trong những tuần gần đây, đã tăng mạnh nhập khẩu điện và ngừng xuất khẩu hôm 24/3 sau các cuộc tấn công vào hệ thống năng lượng.

Serhiy Popko, người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự của Kyiv cho biết, một số vụ nổ đã xảy ra ở Kyiv vào đầu giờ sáng khi lực lượng phòng không phá hủy khoảng chục tên lửa trên bầu trời thủ đô và vùng lân cận.

Ông cho biết chỉ có thiệt hại nhỏ sau vụ tấn công.

Moscow đã tấn công Ukraine trong nhiều ngày qua trong các cuộc tấn công được Moscow miêu tả là để trả thù cho các cuộc tấn công của Ukraine được tiến hành trong cuộc bầu cử tổng thống Nga.


Voatiengviet.com



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn