Vương quốc Anh giúp bổ sung đạn pháo cho Ukraine với ngân khoản 311 triệu USD

 CHÂU ÂU

24/02/2024

Bộ trưởng Quốc phòng Vương quốc Anh Grant Shapps ở Brussels, 15/2/2024.

Bộ Quốc phòng Anh cho biết hôm thứ Bảy 24/2 rằng quốc gia này sẽ chi 245 triệu bảng Anh (311 triệu đô la) trong năm tới để tăng lượng đạn pháo dự trữ cho Ukraine, tuyên bố này được đưa ra đúng dịp tròn 2 năm Nga xâm lược đất nước láng giềng.

Ukraine phải đối mặt với tình trạng thiếu đạn dược trầm trọng và đang kêu gọi thêm trợ giúp quân sự từ các nước phương Tây trong cuộc chiến chống lại Nga. Triển vọng có thêm viện trợ quân sự của Mỹ, đất nước tài trợ lớn nhất cho Ukraine, hiện phụ thuộc vào một cuộc bỏ phiếu của quốc hội Mỹ.

"Họ không thể thắng cuộc chiến này nếu không có sự trợ giúp của cộng đồng quốc tế - và đó là lý do tại sao chúng tôi tiếp tục làm những việc cần thiết để đảm bảo Ukraine có thể tiếp tục chiến đấu hướng tới chiến thắng", Bộ trưởng Quốc phòng Anh Grant Shapps nói trong một bản tuyên bố.

Anh đã cam kết trợ giúp quân sự hơn 8,8 tỷ đô la cho Ukraine kể từ tháng 2/2022.

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden cho đến nay đã cung cấp 44 tỷ đô la qua các khoản trợ giúp an ninh cho Ukraine và hiện đang chờ quốc hội phê duyệt để đảm bảo sẽ có 60 tỷ đô la.

Đức, nước cung cấp viện trợ quân sự lớn thứ hai cho Ukraine, cho hay họ đã cung cấp và cam kết viện trợ quân sự khoảng 28 tỷ euro (30,2 tỷ đô la) cho đến nay.

Liên hiệp châu Âu đã cam kết viện trợ quân sự khoảng 6 tỷ euro thông qua Quỹ hòa bình châu Âu.

Một số quốc gia phương Tây đã cam kết viện trợ quân sự kể từ tháng 2/2022, trong đó có Canada cam kết 2,4 tỷ đô la.


Voatiengviet.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn