Ukraine nói đã tấn công nhà máy thép lớn của Nga nhân ngày kỉ niệm cuộc xâm lược

CHÂU ÂU

24/02/2024

Một máy bay không người lái (drone) được nhìn thấy đang bay tại địa điểm huấn luyện của Tiểu đoàn Drone tấn công "Achilles" thuộc Lữ đoàn tấn công Riêng biệt 92 của Lực lượng vũ trang Ukraine, tại một địa điểm không được tiết lộ ở vùng Donetsk , Ukraine, ngày 6 tháng 2 năm 2024.

Các máy bay không người lái (drone) của Ukraine đã tấn công một nhà máy thép lớn của Nga gây ra hỏa hoạn lớn, một nguồn tin ở Kyiv cho biết vào ngày thứ Bảy, nhân kỉ niệm hai năm ngày Nga xâm lược toàn diện Ukraine.

Thống đốc vùng Lipetsk của Nga xác định nhà máy này nằm ở thành phố Lipetsk, cách biên giới Ukraine khoảng 400 km về phía bắc, cung cấp khoảng 18% sản lượng thép của Nga.

Ông cho biết đám cháy dường như gây ra bởi một cuộc tấn công bằng drone đã được dập tắt tại nhà máy do hãng sản xuất thép Novolipetsk (NLMK) của Nga điều hành và không có thương vong.

Nguồn tin Ukraine nói với Reuters rằng cuộc tấn công, một hoạt động chung của cơ quan tình báo quân sự GUR và cơ quan an ninh SBU, đã gây ra hỏa hoạn lớn và các nhân viên đã được di tản.

"Nguyên liệu thô từ xí nghiệp này được sử dụng để sản xuất phi đạn, pháo, drone của Nga. Vì vậy, đó là mục tiêu chính đáng của Ukraine," nguồn tin nói nhưng không nêu rõ địa điểm nhà máy.

NLMK cho biết vào tháng 10 năm 2022 rằng các hoạt động tại Nga của họ không có khả năng sản xuất thép nặng cấp quân sự và không cung cấp hàng hóa cho quân đội mà chỉ là thép đai cuộn cho mục đích dân sự thông thường.

Video đăng trên mạng xã hội được nói là từ Lipetsk cho thấy một vụ nổ, với ngọn lửa màu cam thắp sáng bầu trời đêm.

NLMK nói trên mạng xã hội rằng đám cháy bùng lên lúc 1giờ 40 phút sáng (22:40 GMT ngày thứ Sáu). Công ty không phản hồi ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Hoạt động sản xuất của nhà máy đã bị đình chỉ trong khi một nhóm điều tra làm việc tại chỗ, theo một nguồn tin nắm rõ sự việc. Nguồn tin nói thêm thiệt hại có thể nhìn thấy là không đáng kể.

Nhà máy Lipetsk chuyên về thép dẹt, sản xuất 80% sản phẩm thép của NLMK.

Các cuộc tấn công bằng drone của Ukraine nhắm vào các mục tiêu quân sự và công nghiệp của Nga ngày càng trở nên phổ biến trong những tháng gần đây, đặc biệt là nhắm vào các cơ sở dầu mỏ mà Kyiv cho là thiết yếu đối với nỗ lực chiến tranh của Nga, nhưng các nguồn tin Ukraine trước đó chưa tuyên bố chịu trách nhiệm về vụ tấn công vào một nhà máy thép.

Nhà chức trách Nga nói các drone của Ukraine đã bị bắn rơi trên khu vực Lipetsk, Kursk và Tula trong đêm.


Voatiengviet.com


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn