Gia đình Ukraine 5 người chết trong vụ tấn công bằng drone của Nga ở Kharkiv

CHÂU ÂU

11/02/2024

Lính cứu hỏa dập tắt một đám cháy sau vụ tấn công của Nga nhắm vào khu dân cư ở Kharkiv, Ukraine, ngày 10 tháng 2 năm 2024.

Một công tố viên người Ukraine, chồng cô và ba đứa con nhỏ của họ nằm trong số bảy người thiệt mạng sau khi một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (drone) của Nga vào thành phố Kharkiv ở vùng đông bắc bắn trúng một kho dầu, gây ra đám cháy thiêu rụi nửa con phố ở phía đông bắc.

Văn phòng công tố khu vực cho biết công tố viên địa phương Olha Putyatina đã chết cùng với các con của cô là Oleksiy, 7 tuổi, Mykhailo, 3 tuổi, và Pavlo 10 tháng tuổi. "Gia đình đã bị kẹt trong một vụ hỏa hoạn ngay trong nhà của họ," họ nói thêm.

Cô Putyatina, 35 tuổi, đang nghỉ thai sản và đã làm việc tại văn phòng khu vực Kharkiv từ tháng 6 năm 2012, theo một tin nhắn trên kênh Telegram chính thức của cơ quan này. Một cặp vợ chồng lớn tuổi sống cùng phố cũng thiệt mạng trong vụ tấn công mà Thị trưởng Ihor Terekhov nói khiến 57 người bị thương và san bằng 15 ngôi nhà.

Tổng thống Volodymyr Zelenskyy nói trong video phát biểu hàng đêm hôm thứ Bảy rằng “những kẻ khủng bố Nga” sẽ phải chịu trách nhiệm. “Cần lưu ý rằng trong lịch sử, thủ phạm của những vụ giết người như vậy không phải không bị trừng phạt,” ông nói.

Ông Terekhov ấn định Chủ Nhật là ngày để tang. Serhii Bolvinov, người đứng đầu bộ phận điều tra của Cảnh sát Quốc gia trong khu vực, nói với các phóng viên trên con đường hư hại rằng tất cả những người thiệt mạng đều sống trên phố Kotelnia. Lực lượng phòng không Ukraine và các toán săn drone cơ động đã bắn hạ 23 trong số 31 drone do Nga gửi đi nhắm vào các khu vực Kharkiv và Odesa ở phía nam.

Oleh Kiper, thống đốc vùng Odesa, cho biết cuộc tấn công bằng drone đã làm bốn người bị thương và làm hư hại các cơ sở công nghiệp, ô tô và một số cơ sở hạ tầng cảng.

Tại Kharkiv, thống đốc khu vực Oleh Synehubov nói một số máy bay không người lái đã tấn công kho dầu, khiến nhiên liệu bị rò rỉ. Lực lượng cứu hỏa và cứu hộ đã làm việc suốt đêm để dập tắt đám cháy và dọn dẹp đống đổ nát. Ông Zelenskyy cho biết trong bài phát biểu của mình rằng bốn người đã được giải cứu và hàng chục người đã được sơ tán.

Ông Synehubov cũng cho biết drone của Nga đã tấn công một nhà hàng ở thị trấn nhỏ Velykyi Berluk, cách Kharkiv 100 km. Ông cho biết không có thương vong ở đó.

Nga không hồi đáp ngay lập tức yêu cầu bình luận. Moscow cho biết lực lượng của họ không cố tình nhắm mục tiêu vào các địa điểm dân sự.

Kharkiv thường xuyên bị tấn công kể từ khi bắt đầu cuộc xâm lược toàn diện của Nga vào Ukraine vào tháng 2 năm 2022 và thường xuyên là mục tiêu tấn công của Nga trong những tuần gần đây.


Voatiengviet.com


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn