Ukraine nói bị tấn công trong đêm bằng 40 phi đạn, drone của Nga

KHỦNG HOẢNG UKRAINE

13/01/2024

Người dân trú ẩn bên trong một ga tàu điện ngầm trong lúc có cảnh báo không tập, trong lúc Nga tấn công phi đạn nhắm vào Ukraine, ở Kyiv, Ukraine, ngày 13 tháng 1 năm 2024.

Ukraine hứng chịu một cuộc tấn công phi đạn lớn của Nga vào sáng sớm ngày thứ Bảy, trong khi hệ thống phòng không của nước này có thể bắn hạ một số lượng thấp hơn nhiều so với bình thường.

Theo lực lượng không quân Ukraine, Nga phóng 37 phi đạn và ba máy bay không người lái (drone). Tám phi đạn bị bắn hạ thành công, không quân nói trong một phát biểu trên mạng xã hội.

Người phát ngôn của không quân cho biết hồi đầu tuần rằng Ukraine hiện đang bị thiếu hụt phi đạn phòng không. Hiện vẫn chưa rõ liệu điều này hay bất cứ yếu tố nào khác có phải là lý do cho tỉ lệ bắn chặn thấp hay không.

Không quân nói hầu hết các loại phi đạn được sử dụng trong đêm đều là loại đạn đạo di chuyển cực nhanh. Những phi đạn này khó bắn hạ hơn nhiều.

“Cần lưu ý là hơn 20 trong số tất cả (vũ khí) được liệt kê không nằm trong số bị bắn hạ, đã không bắn trúng mục tiêu do các biện pháp đối phó tích cực bằng chiến tranh điện tử,” phát biểu nói.

Không có thông tin chi tiết về những mục tiêu của vụ tấn công.

Phòng không đã bắn hạ phi đạn của Nga ở ít nhất năm khu vực trên khắp Ukraine, theo các quan chức địa phương ở các tỉnh đó.

Tỉnh trưởng địa phương cho biết thành phố lớn phía đông nam Dnipro bị tấn công nhưng không cung cấp thông tin chi tiết nơi nào bị bắn trúng.

Cảnh sát ở khu vực phía bắc Chernihiv đăng hình ảnh một miệng hố lớn do phi đạn bị bắn rơi tạo ra.

“Do bị trúng mảnh vỡ phi đạn của kẻ thù, một số nhà riêng và tòa nhà không phải chung cư ở đã bị hư hại, một tòa nhà gần như bị phá hủy,” cảnh sát viết. Cảnh sát cho biết không có người bị thương nhưng một con chó thiệt mạng.



Voatiengviet.com


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Muốn

Chuyện lạ như thật?