Triều Tiên, Trung Quốc đồng ý bảo vệ lợi ích chung

CHÂU Á-THÁI BÌNH DƯƠNG

27/01/2024

Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son Hui và Phó trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tôn Vệ Đông hội kiến tại một địa điểm không xác định ở Triều Tiên, ngày 26 tháng 1 năm 2024. (Ảnh do KCNA cung cấp)

Triều Tiên và Trung Quốc đồng ý tăng cường hợp tác chiến thuật và bảo vệ các lợi ích chung, thông tấn xã chính thức của Triều Tiên KCNA cho biết vào ngày thứ Bảy, đưa tin về cuộc họp của Bộ trưởng Ngoại giao Choe Son Hui với Phó bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tôn Vệ Đông.

Ngày thứ Sáu, Trung Quốc nói hai nước cam kết tăng cường liên lạc chiến lược "ở mọi cấp" và tái khẳng định "lập trường không suy suyển" về việc làm sâu sắc thêm mối quan hệ khi ông Tôn gặp người đồng cấp Triều Tiên, Pak Myong Ho, ở Bình Nhưỡng.

Ông Tôn đến Bình Nhưỡng hôm thứ Năm, đi qua thành phố Sinuiju ở biên giới hai nước. Đây là sự giao tiếp mới nhất của Triều Tiên với Trung Quốc và Nga trong khi nước này tăng cường đối đầu với Mỹ và Hàn Quốc.

Triều Tiên đã nâng cấp đáng kể mối quan hệ với hai thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và cũng là đồng minh truyền thống, những nước đã sát cánh cùng Bình Nhưỡng khi nước này tăng tốc phát triển một loạt vũ khí chiến thuật và chiến lược.

Bắc Kinh và Moscow, trước đây từng biểu quyết chống lại Bình Nhưỡng tại Liên Hợp Quốc vì các chương trình hạt nhân và phi đạn đạn đạo, kể từ năm 2017 đã từ chối tham gia áp đặt thêm các chế tài, ủng hộ quan điểm của Triều Tiên là họ đang thực thi quyền tự vệ.


Voatiengviet.com


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn