Động đất ở Nhật Bản: Số người chết vượt quá 100, hàng trăm người vẫn còn mất tích

CHÂU Á-THÁI BÌNH DƯƠNG

07/01/2024

Một người đi qua con đường với những tòa nhà bị hư hại ở Wajima thuộc bán đảo Noto, hướng ra Biển Nhật Bản, phía tây bắc Tokyo, ngày 6 tháng 1 năm 2024, sau trận động đất chết người hôm thứ Hai.

Số người chết được xác nhận trong trận động đất ngày đầu năm mới ở Nhật Bản đã lên tới 110 người vào thứ Bảy khi nỗ lực tìm kiếm những người sống sót trong đống đổ nát của các tòa nhà bị sập bước sang ngày thứ sáu.

Trận động đất mạnh 7,6 độ richter xảy ra ở bờ biển phía tây, phá hủy cơ sở hạ tầng và làm đứt đường dây điện tới 22.000 ngôi nhà ở vùng Hokuriku. Mưa đã cản trở nỗ lực lùng sục đống đổ nát tìm những người sống sót khi hơn 30.000 người sơ tán chờ cứu trợ.

Số người chết được xác nhận là 110 người vào lúc 4 giờ chiều (07:00 GMT) ngày thứ Bảy, tăng lên từ con số 94 người ngày hôm trước, website của chính phủ tỉnh Ishikawa cho biết. Hơn 200 người vẫn mất tích sau trận động đất gây chết người nhiều nhất trong gần tám năm.

Con số này cao nhất kể từ con số 276 người trong trận động đất năm 2016 ở khu vực tây nam Kumamoto, một con số bao gồm cả những người chết liên quan.

Thủ tướng Fumio Kishida đã yêu cầu các quan chức chính phủ đẩy nhanh các nỗ lực khẩn cấp nhằm khôi phục các trục đường bị hư hại do trận động đất để các hoạt động cứu hộ và cứu trợ có thể tăng cường.

Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản dự kiến tăng cường số lượng nhân viên cứu hộ từ 400 đến 5.400, tuy nhiên đường sá bị gián đoạn và những chướng ngại đang cản trở việc vận chuyển hàng cứu trợ.


Voatiengviet.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn