Nga xem xét luật tịch thu tài sản cho tội lan truyền 'thông tin sai trái' về quân đội

 CHÂU ÂU

20/01/2024


Các nhà lập pháp Nga đã chuẩn bị một dự luật cho phép tịch thu tiền và tài sản từ những người truyền bá “thông tin sai trái cố ý” về lực lượng vũ trang của nước này, một thành viên cao cấp của nghị viện cho biết hôm thứ Bảy.

Vyacheslav Volodin, chủ tịch Duma Quốc gia, nói biện pháp này cũng sẽ áp dụng đối với những người bị kết tội mà ông mô tả là các hình thức phản bội khác. Những hành động này bao gồm "làm mất uy tín" của lực lượng vũ trang, kêu gọi chế tài nhắm vào Nga hoặc kích động hoạt động cực đoan.

“Tất cả những ai cố gắng tiêu diệt Nga, phản bội nước Nga, đều phải đối mặt với sự trừng phạt thích đáng và bồi thường thiệt hại đã gây ra cho đất nước bằng chính tài sản của mình,” ông Volodin viết trên Telegram.

Ông nói dự luật sẽ được đưa ra Duma Quốc gia, tức là hạ nghị viện, vào ngày thứ Hai.

Kể từ khi xua quân xâm lược Ukraine vào tháng 2 năm 2022, Nga đã tăng cường cuộc trấn áp lâu nay đối với mọi hình thức bất đồng chính kiến. Theo luật được thông qua vào tháng 3 năm đó, việc làm mất uy tín lực lượng vũ trang hoặc truyền bá thông tin sai trái về lực lượng này có thể chịu hình phạt là án tù dài hạn.


Voatiengviet.com


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn