Cảnh sát trưởng Seoul bị truy tố về vụ giẫm đạp dịp lễ Halloween

CHÂU Á-THÁI BÌNH DƯƠNG

21/01/2024

Người dân đến viếng trong một khu vực chứa ảnh của các nạn nhân khi họ tham dự buổi cầu nguyện ở Seoul vào ngày 29 tháng 10 năm 2023, kỉ niệm đmột năm xảy ra vụ đám đông chen lấn giẫm đạp khiến 159 người thiệt mạng ở khu giải trí về đêm Itaewon nổi tiếng của Seoul một năm trước.

Các công tố viên Hàn Quốc truy tố người đứng đầu Sở Cảnh sát Địa phương Seoul, buộc tội ông này vì tắc trách đã góp phần vào vụ đám đông chơi lễ Halloween chen lấn giẫm đạp ở Seoul vào năm 2022 khiến gần 160 người thiệt mạng, theo Văn phòng Công tố viên Khu Tây Seoul.

Việc truy tố cảnh sát trưởng Seoul Kim Kwang-ho được loan báo hơn một năm sau vụ đám đông chen lấn giẫm đạp vào tháng 10 năm 2022 khiến 159 người thiệt mạng vào cuối tuần lễ Halloween tại khu giải trí Itaewon ở thủ đô Seoul. Ông Kim là quan chức cảnh sát cao cấp nhất bị buộc tội liên quan đến vụ việc.

Những hoạt động vui chơi lễ hàng năm ở khu giải trí về đêm nổi tiếng biến thành sự kiện gây chết người vào ngày 29 tháng 10 sau khi hàng chục ngàn người trẻ chen chúc trong những con hẻm chật hẹp đi chơi lễ Halloween đầu tiên không chịu những hạn chế về COVID sau ba năm.

Nhà chức trách, bao gồm cả cảnh sát, đã không đưa ra các biện pháp an toàn mặc dù đám đông dày đặc có thể khiến tai nạn dễ xảy ra hơn, và không thực hiện các bước thích hợp sau khi có các cuộc gọi cầu cứu, theo tổ điều tra.

Vào tháng 1 năm ngoái, một tổ điều tra đặc biệt đã đề nghị đưa ông Kim và 22 quan chức cảnh sát, cứu hộ và văn phòng khu vực khác ra truy tố về các cáo buộc liên quan đến phản ứng không thỏa đáng của chính phủ đối với vụ giẫm đạp.


Voatiengviet.com


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn