Trở về phố cũ

 


Trở về phố cũ.


Tôi trở về con phố cũ hoàng hôn 

Qua góc quán liêu xiêu gầy xác lá

Phố thân quen bỗng bây giờ xa lạ 

Có lạc không? Hay thiếu một điều gì... 


Tôi về đây nghe phố hát thầm thì 

Mồi điếu thuốc chân tìm trong hoang hoải

Chiều hò hẹn mơ dấu thời vụng dại 

Kỉ niệm nào xa ngái những mùa qua. 


Gió dạt dào gọi mãi bóng hình xa

Trời trở lạnh mưa rạt rào khắp lối 

Giọt lệ đầy thấm mòn trên mái ngói

Hóa rêu xanh phong kín gót chân sầu. 


Tôi trở về mà chẳng thấy người đâu 

Hay đã lỡ mối tình duyên một thuở

Mắt ai rưng màu hoa tim tím nhớ

Có thương người mòn mỏi đứng chờ mong? 


Tôi về đây dư hương giấu trong lòng 

Mưa kín lối phố chuyển mình như thế 

Độ tan tầm người ta đông như lễ 

Ấy vậy mà vẫn thiếu một bàn chân... 


[Huỳnh Minh Nhật]


Chúc em bạn một sáng an lành và ấm áp hạnh phúc

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mấy ý kiến với anh Đoàn Bảo Châu

Chuyện lạ như thật?