Số người chết ở Ukraine trong vụ không tập ồ ạt của Nga lên tới 39

KHỦNG HOẢNG UKRAINE

31/12/2023

Toàn cảnh một trung tâm mua sắm bị hư hại nặng nề do một cuộc tấn công phi đạn của Nga, ở Dnipro, Ukraine ngày 29 tháng 12 năm 2023. Bộ phận báo chí của Cơ quan Khẩn cấp Nhà nước Ukraine ở vùng Dnipropetrovsk.

Số người chết trong cuộc không tập lớn nhất của Nga nhắm vào Ukraine tăng lên 39 người vào ngày thứ Bảy khi lực lượng cứu hộ tiếp tục dọn dẹp các mảnh vỡ và đống đổ nát sau vụ oanh kích, Tổng thống Volodymyr Zelenskyy cho biết.

Nga phóng 158 phi đạn và máy bay không người lái (drone) vào các thành phố và thị trấn trên khắp Ukraine vào ngày thứ Sáu trong điều mà các quan chức Ukraine mô tả là vụ oanh kích từ trên không ác liệt nhất kể từ khi bắt đầu cuộc chiến vào tháng 2 năm 2022.

"Các công tác dọn dẹp những hậu quả của cuộc tấn công ngày hôm qua của Nga vẫn đang được tiến hành. Gần 120 thành phố và làng mạc, hàng trăm cơ sở dân sự đã chịu tổn hại," ông Zelenskyy nói trên ứng dụng nhắn tin Telegram.

Ông cho biết 39 người thiệt mạng và 159 người bị thương trong các cuộc không kích sử dụng các loại phi đạn đạn đạo và hành trình khác nhau cũng như drone do Iran sản xuất. Lực lượng phòng không Ukraine nói họ đã bắn hạ 87 phi đạn của Nga và hơn 30 drone.

Tại thủ đô Kyiv, ít nhất 16 người chết. Đây là số thường dân thiệt mạng lớn nhất của thành phố trong gần 22 tháng chiến tranh, thị trưởng Vitali Klitschko nói. Thành phố đã thông báo ngày để tang các nạn nhân vào ngày 1 tháng 1.

Ông Klitschko cho biết lực lượng cứu hộ đang tiếp tục đào bới đống đổ nát ở Kyiv, nơi một nhà kho và một số tòa nhà chung cư và thương mại bị trúng đạn.

Các quan chức địa phương cho biết các nỗ lực cứu hộ tiếp tục ở các thành phố và làng mạc khác ở miền trung, miền nam và miền tây đất nước. Chính quyền địa phương đang ráo riết giúp sửa chữa hàng ngàn cửa sổ bị vỡ trong các tòa nhà chung cư và khôi phục hơi sưởi ấm.

Thời tiết ấm áp bất thường ở hầu hết Ukraine với nhiệt độ dao động quanh mức 4 độ C nhưng dự báo thời tiết nói nhiệt độ sẽ giảm xuống 0 độ sau đó trong tuần.


Voatiengviet.com


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Muốn

Chuyện lạ như thật?