Zelenskyy nói chiến tranh Ukraine không ‘bế tắc,’ cần thêm hỗ trợ phòng không

KHỦNG HOẢNG UKRAINE

05/11/2023

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy (phải) và Chủ tịch Ủy hội Châu Âu Ursula von der Leyen tham dự một cuộc họp báo ở Kyiv, Ukraine, ngày 4 tháng 11 năm 2023

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy ngày thứ Bảy phủ nhận cuộc chiến với Nga đã đi đến “bế tắc” và nói cần phải làm việc nhiều hơn với các đồng minh để tăng cường phòng không.

Những phát biểu của ông được đưa ra vài ngày sau khi Tổng tư lệnh của Ukraine, Tướng Valery Zaluzhnyi, nói trong một bài báo rằng cuộc xung đột đang chuyển sang một giai đoạn mới là tác chiến tĩnh và tiêu hao, một giai đoạn có thể cho phép Moscow xây dựng lại binh lực của mình.

“Hôm nay thời gian đã trôi qua và mọi người đều mệt mỏi. Nhưng đây không phải là bế tắc,” ông Zelenskyy nói trong cuộc họp báo với Chủ tịch Ủy hội Châu Âu Ursula von der Leyen đang đến thăm.

“Nga kiểm soát bầu trời. Chúng tôi quan tâm đến quân đội của mình.”

Ông Zelenskyy thừa nhận có những khó khăn trong cuộc chiến hiện đã bước sang tháng thứ 21 và Kyiv vẫn chưa đạt được bất cứ thành công lớn nào trong cuộc phản công của mình.

Nhưng ông nói quân đội Ukraine không có lựa chọn nào khác ngoài việc tiếp tục chiến đấu và cần thêm hỗ trợ từ các đồng minh phương Tây, đặc biệt là về phòng không.

Lực lượng Ukraine đã tiến chậm chạp qua các bãi mìn rộng lớn của Nga trong một cuộc phản công bắt đầu ở phía đông và phía nam vào đầu tháng 6, nhưng Nga đã đáp trả mạnh mẽ ở miền đông.

Binh sĩ Nga đang tiến hành nhiều cuộc tấn công gần Avdiivka, Lyman và Mariinka ở khu vực phía đông Donetsk, quân đội Ukraine cho biết trong bản cập nhật hàng ngày.

Báo cáo cho biết thêm lực lượng Ukraine đang tiếp tục tiến về phía đông nam về hướng biển Azov.



Voatiengviet.com


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn