Nga tái tục tấn công phi đạn Kyiv, oanh tạc miền đông và nam Ukraine

 KHỦNG HOẢNG UKRAINE

11/11/2023

Dấu vết phi đạn được nhìn thấy trên bầu trời thành phố sau một cuộc tấn công của Nga, ở Kyiv, Ukraine, ngày 11 tháng 11 năm 2023.

Nga tiến hành một cuộc tấn công phi đạn nhắm vào thủ đô Kyiv của Ukraine và khu vực lân cận lần đầu tiên sau nhiều tuần vào ngày thứ Bảy và oanh tạc miền đông và miền nam của Ukraine bằng máy bay không người lái, các quan chức Ukraine cho biết.

Serhiy Popko, người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự thành phố Kyiv, cho biết một phi đạn đạn đạo của Nga đã được phóng về phía thủ đô vào khoảng 8 giờ sáng (06h00 GMT).

“Sau một thời gian dài tạm lắng 52 ngày, kẻ thù đã tái tục các cuộc tấn công phi đạn nhắm vào Kyiv,” ông Popko nói trên ứng dụng nhắn tin Telegram. “Phi đạn không tới được Kyiv, lực lượng phòng không đã bắn hạ nó khi nó đang đến gần thủ đô.”

Ông Popko cho biết không có thương vong hoặc thiệt hại lớn ở thủ đô.

Ruslan Kravchenko, thống đốc khu vực Kyiv ở miền trung, nói năm ngôi nhà tư nhân và một số tòa nhà thương mại trong khu vực đã bị hư hại. Ông nói hai phi đạn của Nga bắn trúng một cánh đồng nằm giữa các khu định cư.

Lực lượng phòng không Ukraine cũng đã bắn hạ 19 máy bay không người lái "Shahed" do Iran sản xuất trong số 31 chiếc mà lực lượng Nga gửi đi trong cuộc tấn công trong đêm nhắm vào các khu vực phía nam và phía đông, lực lượng không quân cho biết trong một phát biểu.

Oleh Kiper, thống đốc khu vực Odesa, nói khu vực phía nam bị tấn công bằng phi đạn và máy bay không người lái vào tối ngày thứ Sáu và trong đêm. Ông nói các cuộc tấn công làm ba người bị thương và cơ sở hạ tầng cảng bị hư hại nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Nga đã tăng cường oanh kích các cảng của Ukraine, bao gồm Odesa và cơ sở hạ tầng ngũ cốc kể từ tháng 7 khi Moscow rút khỏi Sáng kiến Ngũ cốc Biển Đen, một thỏa thuận thời chiến cho phép hàng xuất khẩu của Ukraine đến được nhiều nước đối mặt với nguy cơ nạn đói.


Voatiengviet.com


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn