Nga đem drone tấn công cơ sở hạ tầng của Ukraine, gây mất điện

KHỦNG HOẢNG UKRAINE

19/11/2023

Nhân viên cứu hỏa làm việc tại hiện trường nơi những ngôi nhà bị hư hại do cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Nga, ở vùng Zaporizhzhia, Ukraine, ngày 18 tháng 11 năm 2023. (Ảnh: Ban báo chí của Cơ quan Dịch vụ Khẩn cấp Nhà nước Ukraine ở vùng Zaporizhzhia)

Nga tiến hành một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (drone) lớn nhắm vào Ukraine trong đêm, tập kích các cơ sở hạ tầng và gây mất điện ở hơn 400 thành thị và làng mạc ở phía nam, đông nam và phía bắc của đất nước, các quan chức Ukraine cho biết hôm thứ Bảy.

Lực lượng phòng không Ukraine cho biết đã bắn hạ 29 trong số 38 drone Shahed do Iran sản xuất được gửi đi từ lãnh thổ Nga.

Không quân cho biết trong một thông cáo rằng cuộc tấn công nhắm vào một số khu vực của Ukraine kéo dài từ 8 giờ tối (1800 GMT) vào ngày thứ Sáu đến 4 giờ sáng ngày thứ Bảy.

Bộ năng lượng cho biết 416 khu định cư ở vùng Odesa ở phía nam và vùng Zaporizhzhia ở phía đông nam đã bị cúp điện sau khi mạng lưới bị hư hại trong các cuộc tấn công.

Mùa đông năm ngoái, Nga oanh kích Ukraine bằng hàng trăm phi đạn và drone, khiến hàng triệu người không có điện, hơi ấm và nước trong những tháng lạnh nhất.

Năm nay mùa thu ở Ukraine ấm áp khác thường. Nhưng khi nhiệt độ bắt đầu giảm, các quan chức kêu gọi người dân và doanh nghiệp chuẩn bị cho các cuộc tấn công mới của Nga.

“Chúng ta không có quyền thư giãn,” Volodymyr Kudrytskiy, người đứng đầu cơ quan điều hành lưới điện Ukrenergo, nói với đài truyền hình Ukraine.

“Chắc chắn, tất cả chúng tôi, những người làm việc trong ngành năng lượng và lực lượng phòng vệ, đang chuẩn bị đẩy lùi các cuộc tấn công có thể xảy ra của Nga nhắm vào cơ sở hạ tầng năng lượng trong mùa đông này.”

Bộ năng lượng cũng cho biết một nhà máy lọc dầu đã bị tấn công ở vùng Odesa. Một tòa nhà hành chính cũng bị hư hại và một thường dân bị thương trong cuộc tấn công, bộ chỉ huy quân sự miền nam nói trong một phát biểu trên ứng dụng nhắn tin Telegram.

Tại khu vực Chernihiv phía bắc Ukraine, giáp biên giới với Nga và Belarus, hai tòa nhà cơ sở hạ tầng bị hư hại trong cuộc tấn công trong đêm, quân đội cho biết.

Bộ năng lượng nói sáu khu định cư bị mất điện ở khu vực Chernihiv.

Các quan chức cho biết drone cũng nhắm mục tiêu vào Kyiv trong cuộc tấn công thứ hai trong tháng này, đồng thời nói thêm rằng tất cả các máy bay không người lái hướng tới thủ đô đều bị bắn hạ khi đến gần.


Voatiengviet.com


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn