Bộ trưởng quốc phòng Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc sẽ chia sẻ dữ liệu tên lửa Triều Tiên vào tháng 12

CHÂU Á-THÁI BÌNH DƯƠNG

12/11/2023

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và con gái chụp ảnh với các nhà khoa học, kỹ sư, quan chức quân sự và những người khác tham gia vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-17 mới của nước này. (Ảnh tư liệu).
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và con gái chụp ảnh với các nhà khoa học, kỹ sư, quan chức quân sự và những người khác tham gia vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-17 mới của nước này. (Ảnh tư liệu).


 Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc, Nhật Bản và Hoa Kỳ đồng ý bắt đầu chia sẻ dữ liệu theo thời gian thực về tên lửa của Triều Tiên như dự kiến vào tháng 12, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết hôm Chủ nhật.

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin họp với người đồng cấp Hàn Quốc Shin Won-sik tại Seoul hôm Chủ nhật và Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Minoru Kihara tham gia cuộc họp qua đường truyền video.

Ông Kihara nói với các phóng viên rằng các bộ trưởng đã thảo luận về việc tăng cường hợp tác ba chiều trước "môi trường an ninh nghiêm trọng". Ông cho biết đây là lần đầu tiên ba bộ trưởng tổ chức một cuộc họp như vậy.

“Chúng tôi xác nhận rằng chúng tôi liên tục thực hiện các điều chỉnh, đưa kế hoạch này đến giai đoạn cuối cùng,” ông Kihara nói thêm.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đồng ý với Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida tại hội nghị thượng đỉnh ngày 18 tháng 8 rằng đến cuối năm nay, ba nước sẽ chia sẻ dữ liệu cảnh báo tên lửa của Triều Tiên theo thời gian thực.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố rằng các bộ trưởng cũng lên án sự hợp tác quân sự ngày càng tăng giữa Triều Tiên và Nga là vi phạm các nghị quyết của Liên hợp quốc, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của hòa bình và ổn định trên eo biển Đài Loan.

Trong một diễn biến khác, Tướng Charles Q. Brown, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ, họp với người đồng cấp Hàn Quốc tại Seoul hôm Chủ nhật, quân đội Hàn Quốc cho biết.

Trong chuyến thăm đầu tiên tới Hàn Quốc kể từ khi nhậm chức vào tháng 10, vị tướng hàng đầu của Mỹ đã thảo luận về “các hành động khiêu khích liên tục” của Triều Tiên, bao gồm cả việc phóng tên lửa, đồng thời tái khẳng định cam kết của Mỹ đối với việc bảo vệ Hàn Quốc, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố.


Voatiengviet.com


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Muốn

Chuyện lạ như thật?