Zelenskyy nói Ukraine đẩy lùi được cuộc tấn công mới của Nga ở mặt trận phía đông

 KHỦNG HOẢNG UKRAINE

21/10/2023

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy trao thưởng cho các quân nhân Ukraine bị thương khi ông đến thăm một bệnh viện quân đội, ở Mykolaiv, Ukraine, ngày 20 tháng 10 năm 2023. (Ảnh do bô phận báo chí Văn phòng Tổng thống Ukraine cung cấp)

Tổng thống Volodymyr Zelenskyy ngày thứ Sáu cho biết các lực lượng của Ukraine đã đẩy lùi một cuộc tấn công dữ dội mới của Nga nhắm vào thị trấn Avdiivka ở miền đông và đang giữ vững vị trí của họ trong giao tranh ác liệt.

Ông Zelenskyy và các chỉ huy quân sự hàng đầu đã đến thăm khu vực Kherson ở miền nam, nơi họ thảo luận về tình hình ở đó và xung quanh.

“Cảm ơn tất cả các chàng trai của chúng ta, những người đã phòng thủ mạnh mẽ và tiêu diệt quân chiếm đóng ngày này qua ngày khác,” ông Zelenskyy nói trong một video đăng trên ứng dụng nhắn tin Telegram.

“Những ngày này, tổn thất của Nga thực sự đáng kinh ngạc và đó chính xác là tổn thất của bên chiếm đóng mà Ukraine cần.”

Văn phòng của ông Zelenskyy cho biết cuộc tấn công của Nga vào Avdiivka đã dẫn đến “tổn thất kỉ lục” về nhân mạng và thiết bị, nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết về mức độ thiệt hại.

Hãng tin Reuters nói họ không thể xác minh tình hình chiến trường.

Moscow đã mô tả tình hình xung quanh Avdiivka là thuận lợi hơn cho lực lượng của mình và mỗi bên đã phóng đại tổn thất của nhau kể từ cuộc xâm lược của Nga vào tháng 2 năm 2022.

Quân đội Ukraine cho biết giao tranh đang diễn ra ác liệt dọc chiến tuyến, với khoảng 90 cuộc đụng độ trong 24 giờ qua. Con số này so với mức trung bình khoảng 60 vụ đụng độ hàng ngày cách đây một tuần.

Tướng Oleksandr Tarnavskyi, người chỉ huy các hoạt động của Ukraine ở miền nam, báo cáo các cuộc tấn công dữ dội từ cả hai phía, với lực lượng của ông thực hiện 1.500 lượt bắn trong 24 giờ. Ông không cung cấp số liệu về tổn thất của Ukraine nhưng cho biết Nga đã mất 1.051 người, 143 thiết bị quân sự và một kho đạn dược.

Avdiivka, nơi có một nhà máy luyện cốc lớn, từ lâu đã bị tấn công và đã trở thành biểu tượng cho sự kháng cự của Ukraine. Nơi này được coi là cửa ngõ vào thành phố Donetsk do Nga kiểm soát gần đó.

Các lực lượng Ukraine đang tiến quân chậm chạp qua các bãi mìn rộng lớn của Nga trong một cuộc phản công bắt đầu ở miền đông và miền nam vào đầu tháng 6, nhưng Nga đã đáp trả mạnh mẽ xung quanh Avdiivka và Kupiansk.

Kyiv cho biết mục đích của các cuộc tấn công của Nga là nhằm thu hút quân đội Ukraine từ các mặt trận khác và cố gắng giành lại lãnh thổ trước khi mùa đông đến.


Voatiengviet.com


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn