Đại sứ quán Nga phủ nhận Moscow hành quyết binh sĩ của chính mình trên chiến trường

CHÂU ÂU

28/10/2023

TƯ LIỆU - Cờ Nga trước Đại sứ quán Nga ở Washington DC, ngày 23 tháng 2 năm 2022.

Các nhà ngoại giao Nga ngày thứ Sáu đã bác bỏ cáo buộc của Nhà Trắng nói rằng quân đội Nga đang hành quyết binh sĩ của chính họ nếu họ từ chối thực hiện mệnh lệnh trên chiến trường ở Ukraine.

“Bất cứ ai bịa ra những lời nói dối không tưởng này chỉ có thể là một người có trí tưởng tượng quá phong phú,” đại sứ quán Nga tại Washington cho biết trong bình luận được hãng thông tấn RIA Novosti đăng tải.

“Và tất cả những điều này chỉ đơn giản là để biện minh cho cuộc phản công thất bại, được quảng bá rầm rộ của Ukraine. Để chúng tôi nói một cách đầy trách nhiệm rằng tất cả những lời bóng gió về chuyện này trong những phát biểu của người phát ngôn Nhà Trắng đều là dối trá.”

Người phát ngôn Nhà Trắng John Kirby nói với các phóng viên hôm thứ Năm rằng chính phủ Mỹ có thông tin rằng quân đội Nga đã hành quyết những binh sĩ từ chối thi hành mệnh lệnh.

“Chúng tôi cũng có thông tin rằng các chỉ huy Nga đang đe dọa hành quyết toàn bộ các đơn vị nếu họ tìm cách rút lui trước hỏa lực của Ukraine,” ông nói.

Ông Kirby không đưa ra bằng chứng nào cho những phát biểu của mình.

Ukraine đã phát động một cuộc phản công, vốn đã giành lại các ngôi làng ở phía nam và phía đông, nhưng đang diễn tiến chậm hơn so với cuộc tiến công vào năm ngoái qua vùng đông bắc Ukraine bị chiếm đóng.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy hôm thứ Sáu cho biết tổn thất của Nga đã tăng đáng kể trong tuần qua. Ông nói những tổn thất này bao gồm ít nhất một lữ đoàn binh sĩ đang cố gắng tiến về thị trấn Avdiivka ở miền đông.

 

Voatiengviet.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn