Vụ án bầu cử Georgia: Một đồng bị cáo với Trump bị giam vì không thuê nổi luật sư riêng

 HOA KỲ

26/08/2023

Ảnh phạm nhân của cảnh sát quận hạt Fulton chụp ông Harrison Floyd, 24/82023.

Một trong những đồng bị cáo với ông Donald Trump trong vụ án gian lận bầu cử liên quan đến nhiều người ở bang Georgia vẫn bị giam hôm thứ Sáu 25/8, sau khi ông này ta nói với thẩm phán rằng ông ấy không đủ khả năng thuê luật sư riêng để biện hộ cho mình và ông ta cũng không được nộp tiền tại ngoại hầu tra.

Harrison Floyd nói trong lần ra tòa đầu tiên rằng ông không đủ khả năng thuê luật sư riêng và đã bị luật sư công từ chối đại diện cho ông vì ông không đủ tiêu chuẩn.

Floyd, ra tòa thông qua đường truyền mạng, nói rằng thông thường phải mất từ 40.000 đến 100.000 đô la chỉ để thuê một luật sư riêng bay đến Georgia.

“Tôi không đủ khả năng thuê luật sư cho một việc như thế này”, ông ấy nói với Thẩm phán Tòa án Thượng thẩm Quận hạt Fulton Emily Richardson, sau đó nói thêm rằng ông ta không muốn khiến gia đình mình mắc nợ.

Richardson nói với Floyd rằng ông ấy có thể thuê luật sư hoặc tự làm đại diện cho mình.

Hiện chưa rõ vì sao Floyd lại được thông báo rằng ông ấy không thể có một luật sư công làm đại diện. Nói chung, các bị cáo phải đáp ứng một số tiêu chí bắt buộc về tài chính mới đủ điều kiện.

Hiện tại, Floyd sẽ vẫn ở trong Nhà tù Quận hạt Fulton, nơi này đang bị Bộ Tư pháp Hoa Kỳ điều tra về nạn bạo lực và điều kiện mất vệ sinh, cũng như thực tế đã có 15 tù nhân chết ở đó hồi năm ngoái. Trong số những người đó có một người đàn ông mà gia đình ông nói trong một vụ kiện là đã bị rệp "ăn sống".

Floyd khẳng định rằng ông ta không phải là người có nguy cơ cao chạy xa bay, nhưng ông được thông báo rằng việc nộp tiền tại ngoại hầu tra rốt cuộc sẽ do Thẩm phán Scott McAfee quyết định. Vị thẩm phán này là người giám sát toàn bộ vụ án.

Ông Trump và 17 người khác bị buộc tội trong vụ án đều đã trình diện với nhà tù và nộp tiền tại ngoại hầu tra.

Công tố viên Quận hạt Fulton Fani Willis đã buộc tội ông Trump với 13 tội danh nghiêm trọng bao gồm cả tội thao túng-ép buộc vì đã gây áp lực đòi các quan chức tiểu bang đảo ngược thất bại của ông ấy trong cuộc bầu cử năm 2020 và dựng lên một nhóm đại cử tri bất hợp pháp nhằm phá việc Quốc hội chứng nhận chính thức chiến thắng của Tổng thống Joe Biden thuộc đảng Dân chủ.

Floyd, một cựu quân nhân thuộc Thủy quân Lục chiến Hoa Kỳ và là một võ sĩ trong bộ môn võ thuật tổng hợp, bị cáo buộc tham gia một kế hoạch gây áp lực buộc một nhân viên bầu cử phải tuyên bố sai trái rằng đã có gian lận bầu cử.

Trong một vụ án riêng rẽ, Floyd bị bắt ở Maryland vào tháng 5 và bị buộc tội hành hung các đặc vụ FBI, những người chỉ cố tống đạt trát hầu tòa cho ông ta, theo hồ sơ tòa án.

Hồ sơ cho thấy tất cả 18 bị cáo khác trong vụ án đều đã được trả tự do sau khi nộp tiền tại ngoại hầu tra. Số tiền bảo lãnh dao động từ 200.000 đô la cho ông Trump, 150.000 đô la cho cựu thị trưởng New York Rudolph Giuliani, đến 10.000 đô la cho Misty Hampton, cựu viên chức giám sát bầu cử ở một quận hạt nông thôn của Georgia, người này bị cáo buộc đã tìm cách tác động vào thiết bị bỏ phiếu.

Công tố viên cấp quận hạt Willis ban đầu đề xuất ngày xét xử là ngày 4/3 cho tất cả 19 bị cáo, bao gồm cả ông Trump. Đội ngũ pháp lý của ông Trump vẫn chưa đề xuất ngày xét xử.



Voatiengviet.com


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn