Nga nói sẽ trả đũa sau khi Ukraine thực hiện vụ tấn công thứ hai trên biển

KHỦNG HOẢNG UKRAINE

06/08/2023

Hình ảnh trích từ video được cung cấp vào ngày 5 tháng 8 năm 2023 cho thấy một thiết bị drone biển chở theo chất nổ đang tiếp cận một tàu chở dầu của Nga trên Biển Đen.

Moscow ngày thứ Bảy tuyên bố sẽ trả đũa sau khi drone biển của Ukraine tấn công một tàu chở dầu của Nga trên Biển Đen gần bán đảo Crimea vào cuối ngày thứ Sáu. Đó là vụ tấn công trên biển thứ hai liên quan đến thiết bị tự hành trong vòng một ngày.

Ukraine tấn công một cảng lớn của Nga trước đó vào ngày thứ Sáu.

Moscow lên án mạnh mẽ điều mà họ xem là "vụ tấn công khủng bố" của Ukraine nhắm vào một tàu dân sự ở Eo biển Kerch, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói.

“Không thể biện minh cho những hành động man rợ như vậy, chúng sẽ bị đáp trả và tác giả cũng như thủ phạm của những hành động này chắc chắn sẽ bị trừng phạt,” bà viết trên ứng dụng nhắn tin Telegram.

Khi năng lực hải quân của Kyiv phát triển, Biển Đen đang trở thành một chiến trường ngày càng quan trọng trong cuộc chiến.

Ba tuần trước, Moscow rút khỏi một thỏa thuận xuất khẩu chủ chốt cho phép Ukraine vận chuyển hàng triệu tấn ngũ cốc qua Biển Đen để bán trên thị trường thế giới. Sau khi rút đi, Nga đã liên tục oanh kích các cảng của Ukraine, bao gồm cả Odesa.

Vụ tấn công đã tạm thời đình chỉ giao thông trên Cầu Kerch, cũng như giao thông bằng phà.

Các tàu kéo đã được triển khai để hỗ trợ tàu chở dầu đang chịu chế tài của Mỹ vì giúp cung cấp nhiên liệu máy bay cho các lực lượng Nga đang chiến đấu ở Syria, theo hãng tin Tass của Nga.

Cuộc tấn công trước đó của Ukraine nhắm vào Novorossiysk đã làm ngưng trệ giao thông hàng hải trong vài giờ và đánh dấu lần đầu tiên một cảng thương mại của Nga trở thành mục tiêu trong cuộc xung đột kéo dài gần 18 tháng. Cảng có một căn cứ hải quân, xưởng đóng tàu và một kho dầu, và là nơi xuất khẩu trọng yếu. Nó nằm khoảng 110 km về phía đông của Crimea.



Voatiengviet.com


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn