Cuộc truy lùng quái vật hồ Loch Ness sẽ lại tiếp tục với công nghệ tối tân

CHÂU ÂU

06/08/2023

TƯ LIỆU - Một bức ảnh không ghi ngày tháng cho thấy một hình bóng mờ mà một số người cho rằng đó là quái vật hồ Loch Ness ở Scotland.

 Trung tâm hồ Loch Ness ở Scotland đang kêu gọi “những người săn quái vật” và những tình nguyện viên tham gia điều mà họ gọi là cuộc truy lùng Quái vật hồ Loch Ness lớn nhất kể từ những năm 1970.

Địa điểm thu hút du khách này cho biết công nghệ hiện đại như drone tạo ra hình ảnh nhiệt của hồ sẽ “truy lùng vùng nước theo cách chưa từng được thực hiện trước đây.”

Cuộc truy lùng “Nessie” huyền thoại trên mặt nước mới, theo lịch trình diễn ra vào cuối tuần ngày 26 và 27 tháng 8, được coi là cuộc tìm kiếm lớn nhất thuộc loại này kể từ khi Cục Điều tra hồ Loch Ness nghiên cứu hồ này để tìm kiếm những dấu hiệu về sự tồn tại của sinh vật thần thoại vào năm 1972.

Trung tâm hồ Loch Ness tọa lạc tại khách sạn Drumnadrochit cũ, nơi mà vào năm 1933, người quản lý Aldie Mackay báo cáo nhìn thấy "thủy quái" trong hồ. Đây là hồ nước ngọt lớn nhất tính theo thể tích tại Vương quốc Anh và là một trong những nơi sâu nhất.

Câu chuyện quái vật hồ Loch Ness từ nhiều năm qua đã thu hút sự mê mẩn khắp toàn thế giới với việc tìm ra con quái vật, khơi ra những trò lừa bịp và hàng trăm lời kể của nhân chứng. Nhiều giả thuyết hoặc lời giải thích đã được đưa ra trong nhiều năm qua, bao gồm cả việc sinh vật này có thể là con khủng long plesiosaur, một loài bò sát biển thời tiền sử, lươn khổng lồ hoặc thậm chí là những con voi xiếc biết bơi.

Trung tâm hồ Loch Ness nói đội ngũ của họ sẽ triển khai drone được trang bị camera hồng ngoại để chúng có thể tạo ra hình ảnh nhiệt của nước từ trên không. Một ống nghe dưới nước cũng sẽ được sử dụng để phát hiện các tín hiệu âm thanh dưới nước.

Các tình nguyện viên sẽ được yêu cầu để mắt đến bất cứ sự gián đoạn hoặc chuyển động nào khác dưới nước, với sự hướng dẫn của các chuyên gia về những điều cần chú ý và cách ghi lại các phát hiện.

“Chúng tôi hi vọng sẽ truyền cảm hứng cho một thế hệ mới những người đam mê hồ Loch Ness,” Alan McKenna, thuộc Đội thám hiểm hồ Loch Ness, một nhóm nghiên cứu tự nguyện tham gia cuộc tìm kiếm sắp tới, cho biết.

“Bằng cách tham gia thám sát bề mặt quy mô lớn này, bạn sẽ có cơ hội thực sự đóng góp một cách cá nhân cho bí ẩn hấp dẫn này đã thu hút rất nhiều người từ khắp nơi trên thế giới,” ông nói.


Voatiengviet.com


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn