Bông Hồng trắng

 


Bông Hồng trắng


Tôi đón lễ Vu Lan nơi cửa Phật

Gửi nguyện cầu báo hiếu đến Mẹ Cha

Khẽ cài lên ngực áo một đóa hoa

Thấy tâm khảm sao mà trống vắng…


Lặng nhìn ai đang cài bông hoa trắng

Tôi biết anh buồn, buồn cả thiên thu

Biết lòng anh ngậm một khối sầu u

Một quá khứ tràn đầy cay với đắng…


Tôi biết anh mang nỗi niềm sâu nặng

Đang nhớ về quá khứ những ngày thơ

Có mẹ, có cha chăm bẵm từng giờ

Giờ chữ Hiếu, biết làm sao cho đặng…


Mưa nhẹ rơi, sân Chùa thêm tĩnh lặng

Bỗng vang lên tiếng khóc của em thơ

Tiếng hồn nhiên ai oán đến vô bờ

Em khát sữa hay tại vì hoa trắng…


Bà em kể, mẹ em lâm bệnh nặng

Rời nhân gian khi em mới thôi nôi

Còn cha em, lúc em mới thành phôi

Bỏ mẹ con tìm về nơi đất hứa…


Bà còn kể, những lần em khát sữa

Phải bế bồng chạy khắp xóm làng quanh

Xin cho em từng giọt sữa trong lành

Thân già yếu lắm lần rơi nước mắt…


Nghe chuyện em lòng tôi như dao cắt

Biết làm gì để chia sẻ cùng em

Đành chắp tay thầm khấn trước đài sen

Cầu Đức Phật chở che hồn bé nhỏ…


Tôi tin Mẹ em, hồn thiêng sáng tỏ

Dẫn lối chỉ đường soi sáng đời em

Thời gian trôi như gió thoảng qua rèm

Em vững bước trên đường đời sóng gió…


Mưa vẫn rơi rơi từng cơn nức nở

Khẽ cúi đầu, nhìn ngực, một đóa hoa

Chợt thấy lòng dâng một nỗi xót xa

Từng cánh trắng trải lòng cùng thế thái…


[Ngấn Lệ Sầu]


Chúc các bạn & Gia đình buổi tối an vui, ấm áp và hạnh phúc

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn