Bảy người chết và 90 người bị thương sau vụ tấn công của Nga ở Chernihiv, Ukraine

 KHỦNG HOẢNG UKRAINE

19/08/2023
Quang cảnh cho thấy địa điểm nơi xảy ra vụ tấn công bằng phi đạn của Nga, ở Chernihiv, Ukraine, ngày 19 tháng 8 năm 2023. Ảnh: Cảnh sát Quốc gia/REUTERS


Bảy người trong đó có một em nhỏ 6 tuổi đã thiệt mạng và ít nhất 90 người bị thương khi một phi đạn của Nga bắn trúng một quảng trường trung tâm ở thành phố lịch sử Chernihiv ở miền bắc Ukraine, Bộ Nội vụ Ukraine cho biết hôm thứ Bảy.

Bộ nói người dân đang trên đường đến nhà thờ để đón mừng một ngày lễ tôn giáo khi vụ oanh kích xảy ra, nói thêm rằng 12 người bị thương là trẻ em và 10 người là cảnh sát.

"Một phi đạn của Nga đã bắn trúng ngay trung tâm thành phố Chernihiv của chúng ta. Một quảng trường, trường đại học bách khoa, một nhà hát," Tổng thống Volodymyr Zelenskyy, hiện đang đi thăm làm việc tại Thụy Điển, đăng trên Telegram.

"Một ngày thứ Bảy bình thường mà nước Nga đã biến thành một ngày đau thương và mất mát," ông nói thêm.

Một đoạn video ngắn kèm theo bài đăng của ông Zelenskyy cho thấy các mảnh vỡ nằm rải rác trên một quảng trường phía trước nhà hát kịch khu vực, nơi những chiếc ô tô đang đậu bị hư hỏng nặng. Đoạn video cũng cho thấy một thi thể nằm gục bên trong một chiếc xe.

Truyền thông Ukraine đưa tin một sự kiện công cộng có sự góp mặt của các nhà sản xuất máy bay không người lái (drone) đã diễn ra bên trong nhà hát vào thời điểm xảy ra vụ tấn công. Cả hai bên trong cuộc xâm lược kéo dài 18 tháng của Nga đều sử dụng rộng rãi drone trên chiến trường.

Phát biểu trước báo giới, Bộ trưởng Nội vụ Ihor Klymenko chỉ xác nhận rằng một sự kiện không xác định đã diễn ra trong tòa nhà và cơ quan an ninh nội địa Ukraine đang điều tra vụ việc.

Chernihiv là thành phố của những đại lộ rợp bóng cây và những nhà thờ cổ hàng thế kỉ, cách thủ đô Kyiv khoảng 145 km về phía bắc.

Mái của nhà hát tân cổ điển bị xé toạc sau cuộc không kích, đồng thời thổi bay các cửa ra vào và cửa sổ ở các tòa nhà chung cư lân cận và mặt tiền cửa hàng.

Đường phố nhuốm những vệt máu và vương vãi những mảnh rác từ đồ sơ cứu đã được sử dụng để cứu chữa những người bị thương.

Nga đã tấn công các thành phố của Ukraine nằm cách xa tiền tuyến bằng phi đạn và drone như một phần của cuộc xâm lược toàn diện mà nước này phát động hồi tháng 2 năm ngoái.

Lực lượng không quân của Kyiv cho biết vào sáng ngày thứ Bảy rằng quân đội Ukraine đã bắn hạ 15 trong số 17 drone Shahed do Iran sản xuất mà Moscow gửi đi trong một cuộc tấn công trong đêm.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga ngày thứ Bảy cho biết họ đã phá hủy một drone của Ukraine ở khu vực Belgorod và làm nhiễu một chiếc khác gần Moscow. Drone thứ ba tấn công một sân bay quân sự ở vùng Novgorod, làm hư hại một máy bay chiến đấu, bộ nói.



Voatiengviet.com


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn