Đảng cộng sản “biến lỗi thành ơn”

   Thực Hiện -  Bureau CTM Media - Âu Châu - 14/08/2023


Cảnh Chân (VNTB)

RẤTnhiều sai phạm do đảng cộng sản gây ra đã khiến người dân lâm vào cảnh khốn đốn, rồi họ chỉ sửa được một ít thì lại bắt người dân phải mang ơn. Đảng và các thế lực do đảng chống lưng đã ép người dân vào đường cùng, buộc phải phản kháng để nhận án tù. Gây ra bao nhiêu là án oan, rồi tới khi đảng sai, đảng xin lỗi, ân xá, thì đảng bắt người dân phải ghi nhận công ơn và công lý của đảng.

Sửa sai sau nửa thế kỷ tắc trách mà dám nói “giúp” dân

Suốt hơn 50 qua, người dân khu Nam Hải và xóm Trại Chèm thuộc tỉnh Hải Dương sống trên đất của thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh do sự rối rắm trong thủ tục hành chính của hai tỉnh. Khiến cho hàng trăm hộ dân không được cấp sổ đỏ, không vay vốn làm ăn, trẻ phải đi học xa. Đây là sự nhập nhằng và tắc trách của chính quyền địa phương khi bỏ rơi hàng ngàn người dân trong suốt mấy chục nhiệm kỳ cán bộ lãnh đạo.

Đến ngày 9/8, sau 7 năm thực hiện các thủ tục, hai tỉnh đã thống nhất bàn giao khu Nam Hải, xóm Trại Chèm về cho tỉnh Quảng Ninh và khu một phần thôn Sơn Lộc về cho tỉnh Quảng Ninh. Việc này khiến cho người dân phải làm thủ tục chuyển đổi, cấp mới các loại giấy tờ như giấy phép lái xe, thẻ bảo hiểm y tế…

Tuy nhiên khi cơ quan chức năng lại tuyên truyền rằng việc sửa sai này là nhờ ơn đảng, ơn nhà nước. Họ dùng từ “giúp” khi nói rằng việc thống nhất bàn giao hai khu đất từ Hải Dương nhập vào Quảng Ninh là “giúp” người dân thoát cảnh ở nhờ. Bên cạnh đó, nhà chức trách cũng cho biết người dân sẽ được miễn phí, lệ phí thủ tục chuyển đổi, cấp mới các loại giấy tờ.

Rõ ràng cái sai là do nhà nước gây ra, bây giờ thay đổi miễn phí là một cách để sửa sai. Một cái sai đã tồn tại hơn nửa thế kỷ, khiến hàng trăm gia đình trải qua mấy thế hệ sống trong cảnh không giấy tờ, gây ra biết bao nhiêu phiền hà, hệ luỵ. Thậm chí chính quyền địa phương phải tổ chức xin lỗi sự tắc trách của mình, chứ không thể nói đó là “giúp”, hay “được miễn phí”, vì đó là điều đảng cộng sản bắt buộc phải thực hiện cho người dân.

Đánh tráo khái niệm “được nhiều hơn mất” vì sai lầm của đảng

Trên đây chỉ là một điển hình gần nhất trong muôn vàn trường hợp người dân bị khốn đốn bởi các chính sách cai trị của đảng nhưng buộc phải biết ơn đảng để được yên ổn. Vụ án ông Đoàn Văn Vươn, Huỳnh Văn Nén, Hàn Đức Long là những ví dụ khác mà nạn nhân bị buộc phải mang ơn kẻ tàn hại cuộc đời mình.

Đoàn Văn Vươn buộc phải phản kháng khi bị đảng cộng sản cướp đất trắng trợn, để rồi sau đó bị tuyên phạt 5 năm tù giam. Sau khi thụ án được hơn 3,5 năm thì nhà cầm quyền đã đặc xá cho ông. Và thế là họ buộc ông phải mang ơn sự rộng lượng, sáng suốt, tài tình của đảng và nhà nước, những kẻ đã gây ra thảm cảnh cho gia đình ông.

Huỳnh Văn Nén, Hàn Đức Long, và nhiều từ nhân chịu khác đã mất cả thanh xuân trong tù do những sai sót của cơ quan điều tra, tố tụng, toà án. Đang là một công dân thượng tôn pháp luật, bỗng một ngày công an ập vào bắt giam vì những vụ án không phải do mình gây ra. Để rồi sau hàng chục năm thụ án, thậm chí bị tuyên án tử hình, thì họ được minh oan.

Ông Nén ‘”được” bồi thường hơn 10 tỷ đồng cho gần 18 năm tù oan. Sau 11 năm ngồi tù với 4 lần bị tuyên án tử hình, ông Long “được” minh oan, “được” xin lỗi, “được” trao huy hiệu 30 năm tuổi đảng. Nghe có vẻ như “được” nhiều hơn mất, và “được” như vậy thì dĩ nhiên nạn nhân buộc phải mang ơn đảng, ơn nhà nước. Nhà cầm quyền dùng rất nhiều từ “được” để tẩy trắng cho những sai phạm nghiêm trọng mà họ gây ra, phá huỷ cả cuộc đời, cả gia đình của người dân oan.

Người dân không chỉ phải biết ơn vì những tắc trách, oan sai, mà cũng phải biết ơn những đại án tham nhũng do đảng cộng sản gây ra. Khi các lãnh đạo cao cấp trong bộ máy cầm quyền bị đưa ra toà trong vụ án “chuyến bay giải cứu”, ban tuyên giáo vẫn dám ngạo nghễ ca ngợi sự sáng suốt, thanh liêm trong xử lý tham nhũng của hệ thống do Nguyễn Phú Trọng đứng đầu. Vài tháng nữa, vụ kit test Việt Á chắc chắn cũng sẽ được dùng để ca ngợi công đức của ông Trọng và phe phái của ông ta. Dù ai cũng biết rằng đây chỉ là cuộc chiến phe phái trong nội bộ chính quyền cộng sản.

Đó là chưa kể những nghịch lý vô cùng buồn cười khác. Như việc cán bộ đảng rút ruột công trình gây lún đường, rồi đảng lấy tiền thuế của dân để sửa lại con đường và lại bắt dân phải mang ơn vì có con đường mới. Đảng xả lũ khiến người dân chịu cảnh ngập lụt, rồi đảng lấy tiền thuế đi tặng quà người dân vùng lũ, và người dân phải biết ơn vì đảng đã cứu trợ kịp thời. Đảng nhận hối lộ để cấp phép cho những công ty phá hoại môi trường, đến khi môi trường tan nát, đảng xử phạt các công ty đó, rồi lại tuyên truyền ca ngợi công ơn sáng suốt tài tình của đảng…

Chiêu trò biến lỗi thành ơn của đảng đã diễn ra suốt từ khi ông Hồ Chí Minh tuyên bố lập ra nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà. Từ đó đến nay chiêu thức càng ngày càng biến hoá tinh vi, khiến biết bao thế hệ người Việt bị lừa dối và tiếp tục phục tùng cho sự cai trị của nhà nước độc tài. Tiếp tay cho chiêu trò này là hệ thống báo chí, truyền thông giả dối của ban tuyên giáo. Do đó rất cần những cơ quan báo chí độc lập, cung cấp những thông tin chính xác, tạo nền tảng để những lời nói thẳng, nói thật của người yếu thế được trân trọng.

Cảnh Chân (VNTB)


Chantroimoimedia.com


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn