Nhật Bản nói phát hiện tàu chiến Nga gần đảo Đài Loan, Okinawa

 

CHÂU Á-THÁI BÌNH DƯƠNG

01/07/2023
Tàu khu trục Đô đốc Gorshkov của Nga.


Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết vào cuối ngày thứ Sáu (30/6) rằng họ phát hiện hai tàu Hải quân Nga ở vùng biển gần Đài Loan và quần đảo Okinawa của Nhật trong bốn ngày trước đó, sau một thông báo tương tự hồi đầu tuần của Đài Loan.

Bộ Quốc phòng Đài Loan hôm thứ Ba cho biết họ đã phát hiện hai tàu khu trục nhỏ của Nga ngoài khơi bờ biển phía đông của họ và đã điều máy bay và tàu theo dõi.

Tháng trước, chính phủ Nhật Bản cho biết hoạt động quân sự của Nga lặp đi lặp lại gần lãnh thổ Nhật Bản, bao gồm cả các cuộc tập trận chung với các lực lượng Trung Quốc, gây ra "mối quan ngại nghiêm trọng" đối với an ninh quốc gia của Nhật Bản.

Nhật Bản và Đài Loan đã cùng với Hoa Kỳ và các đồng minh áp các biện pháp trừng phạt trên diện rộng đối với Nga sau khi Moscow xua quân xâm lược Ukraine vào năm ngoái.

Bộ quốc phòng Nhật Bản cho biết hai tàu khu trục lớp Steregushchy lần đầu tiên được phát hiện cách đảo Yonaguni, cực Tây của Nhật Bản 70 km về phía Tây Nam, thuộc tỉnh Okinawa gần Đài Loan, vào sáng thứ Ba (27/6).

Các tàu này đi qua lại vùng biển giữa Yonaguni và Đài Loan, di chuyển về phía đông và được phát hiện lần cuối hôm thứ Sáu (30/6) ở vùng biển giữa đảo Miyako và Okinawa. Nhật Bản đã điều hai tàu theo dõi các tàu Nga.

Hãng thông tấn Interfax của Nga hôm thứ Ba đưa tin một đội tàu thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga đã tiến vào khu vực phía nam của Biển Philippine để thực hiện các nhiệm vụ trong khuôn khổ một hải trình tầm xa.



Voatiengviet.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn