Quân đội Ukraine báo cáo bước tiến mới đẩy lùi quân Nga gần Bakhmut

KHỦNG HOẢNG UKRAINE

10/06/2023
Các quân nhân Ukraine lái xe chiến đấu bộ binh BMP-1, gần thành phố tiền tuyến Bakhmut, vùng Donetsk, Ukraine, ngày 9 tháng 6 năm 2023.

Các lực lượng Ukraine phản công đã tiến quân tới 1.400 mét tại một số đoạn của chiến tuyến gần thành phố Bakhmut phía đông trong ngày qua, một phát ngôn viên của quân đội cho biết ngày thứ Bảy.

Bước tiến này là bước tiến mới nhất trong một loạt các bước tiến tương tự được Kyiv báo cáo trong tuần này gần Bakhmut, mà Nga nói họ đã chiếm được hoàn toàn vào tháng trước sau trận chiến dài nhất và đẫm máu nhất kể từ khi bắt đầu cuộc xâm lược toàn diện vào tháng 2 năm 2022.

"Chúng tôi đang cố gắng... tiến hành các cuộc tập kích nhắm vào kẻ thù, chúng tôi đang phản công. Chúng tôi đã tiến được tới 1.400 mét trên nhiều đoạn khác nhau của mặt trận," người phát ngôn của bộ chỉ huy quân sự miền đông cho biết khi được hỏi về chiến sự gần Bakhmut.

Quan chức này, Serhiy Cherevaty, cho biết trong các bình luận trên truyền hình rằng chính các lực lượng Nga đang cố gắng phản công nhưng họ đã không thành công.

Ông nói các lực lượng Ukraine đã gây thương vong nặng nề cho quân Nga và phá hủy các thiết bị quân sự trong khu vực.

Reuters không thể xác minh độc lập tuyên bố đó hoặc tình hình trên chiến trường.

Moscow và Kyiv đều báo cáo giao tranh ác liệt ở Ukraine vào ngày thứ Sáu, với các blogger mô tả lần đầu tiên nhìn thấy xe thiết giáp của Đức và Mỹ, báo hiệu rằng cuộc phản công được mong đợi từ lâu của Ukraine đang được tiến hành.

Nga đã xây dựng các công sự rộng lớn khắp vùng phía đông và nam Ukraine bị chiếm đóng. Tuần này Nga nói một cuộc tiến công lớn của Kyiv đã không chọc thủng được phòng tuyến của Nga.

Bộ Quốc phòng Anh nói các lực lượng Ukraine đã xuyên thủng phòng tuyến đầu tiên của Nga ở một số khu vực nhưng tiến độ của Kyiv chậm hơn ở những nơi khác.

Các quan chức ở Ukraine, vốn đã chuẩn bị sẵn sàng phát động một cuộc phản công rộng lớn trong nhiều tuần qua, phủ nhận cuộc phản công đã bắt đầu và nói rằng khi điều đó xảy ra thì mọi chuyện sẽ rõ ràng.


Voatiengviet.com


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn