Bốn em nhỏ ở Colombia được tìm thấy còn sống trong rừng năm tuần sau tai nạn máy bay

CHÂU MỸ

10/06/2023
Trong bức ảnh do Văn phòng Báo chí Lực lượng Vũ trang Colombia công bố, những người lính và người bản địa chụp ảnh với bốn anh chị em người bản địa mất tích sau một vụ tai nạn máy bay chết người, trong rừng rậm Solano, tỉnh Caqueta, Colombia, ngày 9 tháng 6 năm 2023.

Bốn em nhỏ thuộc một cộng đồng người bản địa ở Colombia đã được tìm thấy còn sống ở miền nam nước này vào ngày thứ Sáu, hơn năm tuần sau khi chiếc máy bay chở các em bị rơi trong rừng rậm, Tổng thống Colombia Gustavo Petro cho biết.

Cả bốn anh chị em được quân đội giải cứu gần biên giới giữa tỉnh Caqueta và Guaviare của Colombia, gần nơi chiếc máy bay nhỏ bị rơi.

Chiếc máy bay - một chiếc Cessna 206 - đang chở bảy người trên đường bay từ Araracuara thuộc tỉnh Amazonas tới San Jose del Guaviare, một thành phố thuộc tỉnh Guaviare, khi nó phát cảnh báo cầu cứu do hỏng động cơ vào rạng sáng ngày 1 tháng 5.

Ba người lớn, bao gồm phi công và mẹ của các em Magdalena Mucutuy, đã tử vong trong vụ tai nạn và thi thể của họ được tìm thấy bên trong máy bay. Bốn anh chị em 13 tuổi, 9 tuổi, 4 tuổi và một em bé giờ 12 tháng tuổi sống sót sau cú va chạm.

Narcizo Mucutuy, ông của ba em gái và một em trai, nói với các phóng viên rằng ông rất mừng khi biết tin các em được giải cứu.

"Là ông của những đứa cháu đã mất tích trong rừng Yari, lúc này tôi rất hạnh phúc," ông nói.

Những bức ảnh do quân đội Colombia chia sẻ cho thấy một nhóm binh sĩ với bốn em nhỏ ở giữa rừng rậm.

"Một niềm vui cho cả đất nước! Bốn đứa trẻ bị lạc... trong rừng Colombia đã xuất hiện và còn sống," ông Petro nói trong một dòng tin qua Twitter.

Ông Petro lúc đầu loan tin rằng các em đã được tìm thấy vào ngày 17 tháng 5 trong một dòng tin trên Twitter nhưng sau đó xóa đi, nói rằng thông tin chưa được xác nhận.

"Các em đã ở cùng nhau, các em còn yếu, hãy để các bác sĩ khám cho các em. Họ đã tìm thấy chúng, điều này làm tôi rất vui," ông Petro nói với các nhà báo ngày thứ Sáu, đồng thời cho biết thêm những đứa trẻ đã tự vệ một mình giữa rừng rậm.

Lực lượng cứu hộ, được hỗ trợ bởi chó nghiệp vụ, trước đó đã tìm thấy trái cây vứt đi mà các em đã ăn để sống sót, cũng như những chỗ trú ẩn được làm bằng cây lá trong rừng.

Máy bay và máy trực thăng của quân đội và không quân Colombia đã tham gia vào các hoạt động cứu hộ.



Voatiengviet.com


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn