Anh nói nhà nước Nga hiện đối mặt thách thức lớn nhất trong thời gian gần đây

CHÂU ÂU

24/06/2023
Một viên cảnh sát giao thông kiểm tra một chiếc ô tô bên cạnh xe bọc thép chở quân (APC) ở Moscow, Nga ngày 24 tháng 6 năm 2023.

Bộ Quốc phòng Anh ngày thứ Bảy nói rằng nhà nước Nga đang đối mặt với thách thức an ninh lớn nhất trong thời gian gần đây, sau điều mà họ nói dường như là một cuộc tiến quân của lực lượng lính đánh thuê Wagner tiến về Moscow.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói trong một bài diễn văn khẩn cấp trên truyền hình ngày thứ Bảy rằng một "cuộc binh biến vũ trang" của Wagner là phản quốc, và bất cứ ai cầm vũ khí chống lại quân đội Nga sẽ bị trừng phạt.

"Trong những giờ tới, sự trung thành của các lực lượng an ninh Nga, đặc biệt là Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga, sẽ đóng vai trò then chốt quyết định cuộc khủng hoảng này diễn tiến như thế nào," Bộ Quốc phòng Anh nói trong một bản cập nhật tình báo thường kỳ.

"Đây là thách thức đáng kể nhất đối với nhà nước Nga trong thời gian gần đây," bộ nói thêm.

Anh cho biết binh lính của Wagner đã bang qua các khu vực do Nga chiếm đóng ở Ukraine qua trở về Nga ở ít nhất hai địa điểm và "gần như chắc chắn" đã chiếm giữ các địa điểm an ninh quan trọng ở Rostov trên sông Don, bao gồm bộ chỉ huy các hoạt động quân sự của Nga ở Ukraine.

"Thêm các đơn vị khác của Wagner đang di chuyển về phía bắc qua tỉnh Voronezh, gần như chắc chắn hướng về Moscow," Anh nói.

“Với bằng chứng rất hạn chế về giao tranh giữa Wagner và lực lượng an ninh Nga, một số có thể vẫn đang thụ động, nhường bước cho Wagner,” bộ quốc phòng nói thêm.



Voatiengviet.com


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn