Thủ lĩnh Wagner nói không thể tiến công thêm ở Bakhmut mà không có đạn

KHỦNG HOẢNG UKRAINE

07/05/2023

Yevgeny Prigozhin, người đứng đầu tập đoàn lính đánh thuê Wagner Group của Nga


Người đứng đầu tập đoàn lính đánh thuê Wagner Group của Nga ngày thứ Bảy cho biết ông vẫn chưa nhận được thêm đạn dược từ Moscow trước khi lực lượng của ông dự kiến rút khỏi Bakhmut vì tổn thất nặng nề và nguồn cung không đủ.

"Cho đến hôm nay, không có ai đến tiếp tế đạn dược, để cung cấp số lượng cần thiết," Yevgeny Prigozhin nói trong một tin nhắn âm thanh được đăng trên kênh Telegram của dịch vụ báo chí của ông. "Không thể có cuộc tiến công nào mà không có một cuộc phản công, mà không đánh bại phương tiện của kẻ thù."

Ông nói lực lượng Wagner không có đạn dược và không thể theo đuổi bất cứ cuộc tiến công nào nữa gần thành phố, bị quân Nga bao vây trong khoảng 10 tháng.

"Bởi vì tôi sẽ dẫn dắt thêm nhiều người nữa tới cái chết chắc chắn. Vào ngày 10 tháng 5, chúng tôi sẽ bắt đầu rút các đơn vị," ông nói.

Ông nói thêm rằng các lực lượng của ông đã chiếm được 95% Bakhmut, một thành phố ở miền đông Ukraine có dân số hơn 70.000 người trước chiến tranh.

Nhưng ông Prigozhin từng tuyên bố thành công vội vàng trước đó. Reuters không thể xác minh độc lập tuyên bố này.

“5% còn lại không đóng vai trò gì trong cái gọi là sự phát triển của thành công và cuộc hành quân về phương Tây của Hồng quân,” ông nói.



Voatiengviet.com


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn