Nga cáo buộc Nhật Bản 'suy đoán tiêu cực' sau khi bị Tokyo chỉ trích về hạt nhân

CHÂU ÂU

27/05/2023
Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno

Nga ngày thứ Bảy cáo buộc Nhật Bản “suy đoán tiêu cực, vô lương” liên quan tới những bình luận của Tokyo xung quanh mối đe dọa hạt nhân mà Moscow đề ra và hứa sẽ đáp trả đợt chế tài mới nhất của Nhật Bản áp đặt liên quan tới cuộc xâm lược của nước này nhắm vào Ukraine.

Chánh văn phòng Nội các Hirokazu Matsuno ngày thứ Sáu nói Nhật Bản sẽ áp đặt thêm các chế tài bổ sung lên Nga sau khi Hội nghị thượng đỉnh của Nhóm Bảy cường quốc (G7) mà Tokyo đăng cai tổ chức vào tuần trước đã nhất trí tăng cường các biện pháp để trừng phạt việc Nga xâm lược Ukraine.

Ông Matsuno cũng lên án kế hoạch triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga ở Belarus, nói rằng điều này sẽ làm tình hình thêm căng thẳng và Nhật Bản sẽ không bao giờ chấp nhận "mối đe dọa hạt nhân của Nga, chứ đừng nói đến việc sử dụng nó."

Bộ Ngoại giao Nga nói họ đang thẩm định việc thực thi các chế tài của Nhật Bản đối với an ninh quốc gia và nền kinh tế của nước này và sẽ không bỏ qua "các hành động bất chính" của Tokyo.

Bộ cũng bất mãn với việc ông Matsuno mô tả Nga là đang "hăm dọa hạt nhân."

"Mong muốn gán ý định sử dụng vũ khí hạt nhân không rõ ràng liên quan tới các sự kiện ở Ukraine cho Nga không gì khác hơn là suy đoán tiêu cực, vô lương," bộ nói.

Trước đó trong ngày thứ Bảy, Nga đã bác bỏ những chỉ trích của Tổng thống Mỹ Joe Biden về kế hoạch triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật của Moscow ở Belarus, nói rằng Washington đã triển khai vũ khí hạt nhân như vậy ở Châu Âu trong nhiều thập niên.

Bộ Ngoại giao kêu gọi Nhật Bản thể hiện "mối quan tâm" tương tự đối với việc Mỹ triển khai vũ khí hạt nhân ở Châu Âu.




Voatiengviet.com


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn