Giáo hoàng Phanxicô xuất viện, nói 'tôi vẫn còn sống'

CHÂU ÂU

02/04/2023

Đức Giáo hoàng Phanxicô nói chuyện với các nhà báo khi ông rời Bệnh viện Đại học Agostino Gemelli ở Rome, ngày 1 tháng 4 năm 2023 sau khi bị điều trị bệnh viêm phế quản.


Đức Giáo hoàng Phanxicô xuất viện và trở về Vatican vào ngày thứ Bảy sau khi được điều trị bệnh viêm phế quản. Ông coi nhẹ bệnh tình của mình, nói: “Tôi vẫn còn sống đây này.”

Giáo hoàng, 86 tuổi, được đưa vào bệnh viện Gemelli ở Rome hôm thứ Tư sau khi ông phàn nàn là khó thở, nhưng phản ứng nhanh chóng với truyền thuốc kháng sinh, đội ngũ y tế của ông cho biết.

Để cho thấy mình đã hoàn toàn bình phục, ông bước ra khỏi xe trước khi rời khỏi khuôn viên bệnh viện, dùng gậy để chống.

Ông chào những người đến chúc lành và nói chuyện trong giây lát với các phóng viên đang chờ, xác nhận rằng ông sẽ chủ trì thánh lễ Chủ nhật Lễ Lá tại Quảng trường Thánh Phêrô và sẽ có bài phát biểu hàng tuần như thường lệ trước các tín hữu.

Lễ Chủ nhật bắt đầu tuần lễ Phục sinh và Vatican sau đó cho biết giáo hoàng sẽ tham gia các hoạt động kỉ niệm đó, với sự hỗ trợ của các hồng y.

Trước khi quay trở lại xe, ông ôm lấy một người mẹ đang khóc nức nở vì con gái nhỏ của bà đã chết trong bệnh viện qua đêm, rồi cầu nguyện với cả hai cha mẹ.

Đức Giáo hoàng, đánh dấu kỉ niệm 10 năm giáo triều của mình vào tháng 3, đã mắc một số bệnh trong những năm gần đây.

Lần gần đây nhất ông nhập viện là vào năm 2021 để phẫu thuật ruột kết, nhưng vào dịp đó, công chúng không được cho nhìn thấy ông khi ông khi rời khỏi Gemelli.


Voatiengviet.com


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn