Triều Tiên tuyên bố gần 800.000 người đăng kí nhập ngũ chống Mỹ

CHÂU Á-THÁI BÌNH DƯƠNG

18/03/2023

Triều Tiên tuyên bố khoảng 800.000 công dân của họ đã tình nguyện gia nhập hoặc tái gia nhập quân đội quốc gia để chiến đấu chống lại Mỹ, tờ báo nhà nước của Triều Tiên đưa tin ngày thứ Bảy.

Khoảng 800.000 học sinh sinh viên và công nhân, chỉ riêng trong ngày thứ Sáu, trên cả nước đã bày tỏ mong muốn nhập ngũ hoặc tái nhập ngũ để chống lại Mỹ, Rodong Sinmun đưa tin.

“Việc thanh niên hăng hái nhập ngũ là minh chứng cho ý chí không gì lay chuyển được của thế hệ trẻ quyết quét sạch không thương tiếc bọn cuồng chiến đang nỗ lực đến cùng xóa bỏ đất nước xã hội chủ nghĩa quý báu của chúng ta, đạt được sự nghiệp vĩ đại thống nhất đất nước bằng mọi giá và là biểu hiện rõ ràng của lòng yêu nước nồng nàn của họ," tờ Rodong Sinmun của Triều Tiên viết.

Tuyên bố của Triều Tiên được đưa ra sau khi Triều Tiên ngày thứ Năm phóng phi đạn đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-17 để đáp trả các cuộc tập trận quân sự đang diễn ra giữa Mỹ và Hàn Quốc.

Triều Tiên đã bắn ICBM ra vùng biển giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản ngày thứ Năm, vài giờ trước khi tổng thống Hàn Quốc bay tới Tokyo để tham dự hội nghị thượng đỉnh thảo luận về các cách đối phó với nước Triều Tiên sở hữu vũ khí hạt nhân.

Các phi đạn đạn đạo của Triều Tiên bị cấm theo các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và vụ phóng đã bị chính phủ ở Seoul, Washington và Tokyo lên án.

Các lực lượng của Hàn Quốc và Mỹ đã bắt đầu cuộc tập trận chung kéo dài 11 ngày, được đặt tên là "Lá chắn Tự do 23," vào ngày thứ Hai, được tổ chức với quy mô lớn chưa từng thấy kể từ năm 2017 nhằm chống lại các mối đe dọa ngày càng tăng của Triều Tiên.


Voatiengviet.com


Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…

Quý vị coi Nam Hàn và Bắc Hàn thì đủ biết rồi đồ điện tử Nam Hàn còn tốt hơn của Mỹ Quốc, người dân Nam Bắc Hàn ai sống tốt hơn? Chỉ có bọn liếm đít Cộng Sản cái đầu của tụi nó đã bị tẩy não khi 5 tuổi nên luôn luôn tôn thờ thằng Ủn điên , nếu chiến tranh xảy ra 3 ngày thôi Bắc Triều Tiên thành bình địa , thằng Ủn mày đừng có giỡn mặt với chú Sam.

If you consider South Korea and North Korea, you know enough that South Korean electronics are better than those of the United States, South Korean people who live better? Only Communist ass licks their heads were brainwashed when they were 5 years old, so they always worship the crazy Un. with Uncle Sam.
Hợp's Blog đã nói…

Thằng cóc cắn này tiếp tục lừa bịp người dân để tiếp tục cầm quyền cai trị. Bọn Hàn Cộng vô lương tâm chỉ biết lợi ích cá nhân chứ đâu đặt quyền được sống hạnh phúc, ấm no của người dân. Chiêu bài độc lập quốc gia chỉ lòe bịp dân ngu khu đen để thí thân cho chúng chứ yêu nước gì cái bọn xôi thịt này.

This biting toad continues to deceive the people to continue ruling. The unscrupulous Koreans only know their own interests, not the people's right to a happy and prosperous life. The national independence card only fooled the stupid people of the black area to give themselves to them, not patriotic with these meatballs.
Hợp's Blog đã nói…

Bé béo sữa này chắc lại hết gạo ăn nên quậy tưng bừng lên cho thiên hạ để ý, trông vào rồi thấy không nhẫn tâm, lại vác khoai, vác gạo đến cứu đói dân Bắc Hàn. Tối ngày cứ chống này chống nọ, như ai cũng rảnh như hắn và thừa tiền của quá không có chuyện chi làm nên xách quân đi đập hắn vậy.


This baby fat milk must have run out of rice to eat, so he stirred up jubilantly for people to notice, look in and see that he is not callous, carry potatoes and rice to save the hungry North Koreans. Night and day he fought against this, as if everyone was as free as he was and had too much money to do, so he took his army to beat him.
Hợp's Blog đã nói…

Người dân mù quáng sống trong ngục tù bao la Cộng Sản nổi cơn điên lên vì bị đảng tuyên truyền nhồi sọ sai sự thật.


The people who were blindly living in the immense prison of the Communists went mad because they were indoctrinated by the propaganda party.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn