Mỹ tái tục các chuyến bay không người lái trên Biển Đen sau khi Nga nghênh cản

HOA KỲ

19/03/2023
Lầu Năm Góc cho biết bức ảnh này được chụp từ video được công bố vào ngày 16 tháng 3 năm 2023, cho thấy một chiếc chiến đấu cơ Su-27 của Nga tiếp cận phía sau máy bay không người lái MQ-9 của Mỹ và rải nhiên liệu khi nó bay qua Biển Đen.

Mỹ đã tái tục các chuyến bay không người lái do thám bên trên khu vực Biển Đen sau khi một máy bay chiến đấu của Nga nghênh cản hôm thứ Ba khiến máy bay không người lái do thám của Mỹ rơi xuống biển, hai quan chức Mỹ cho biết ngày thứ Sáu.

Một chiếc RQ-4 Global Hawk đã thực hiện một phi vụ tới khu vực này vào ngày thứ Sáu, các quan chức cho biết, với một người nói thêm rằng đây là chuyến bay không người lái đầu tiên như vậy kể từ sự cố hôm thứ Ba. Các quan chức Lầu Năm Góc đã nhiều lần nhấn mạnh trong tuần này rằng vụ việc sẽ không ngăn cản Washington thực hiện các phi vụ như vậy.

Tuy nhiên, vụ triệt hạ máy bay không người lái MQ-9 của Mỹ ngày thứ Ba là sự cố trực tiếp đầu tiên giữa Mỹ và Nga kể từ khi cuộc chiến Ukraine bắt đầu, làm xấu đi mối quan hệ vốn đã căng thẳng giữa Washington và Moscow khi cả hai nước công khai quy trách lẫn nhau.

Nga bác bỏ cáo buộc của Mỹ rằng hai máy bay chiến đấu Su-24 của họ đã hành động liều lĩnh xung quanh máy bay không người lái của Mỹ, thay vào đó, Nga nói máy bay không người lái “lạng lách mạnh” dẫn đến tai nạn.

Tuy nhiên, Lầu Năm Góc công bố một đoạn video ngày thứ Năm cho thấy một máy bay chiến đấu Su-27 của Nga áp sát máy bay không người lái và rải nhiên liệu gần nó, điều mà các quan chức Mỹ cho là một nỗ lực rõ ràng nhằm làm hỏng máy bay Mỹ khi nó đang bay.

Nó cũng cho thấy đường truyền video bị mất sau một vụ áp sát khác của phía Nga, mà Lầu Năm Góc nói là do một máy bay chiến đấu của Nga va chạm với máy bay không người lái.

Đoạn video kết thúc với hình ảnh cánh quạt của máy bay không người lái bị hư hỏng mà Lầu Năm Góc cho rằng nguyên nhân là do va chạm, khiến máy bay không thể hoạt động được và lao xuống vùng nước sâu.

Vụ việc trên vùng biển quốc tế là lời nhắc nhở về nguy cơ đối đầu trực tiếp giữa Mỹ và Nga về Ukraine, nước mà Moscow đã xâm lược hơn một năm trước và được các đồng minh phương Tây hỗ trợ về tình báo và vũ khí.


Voatiengviet.com


Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…

Thôi thì phát xít cộng sản xâm lược Nga xô viết búa liềm và tên đế chết độc tài Putin cứ để Ukraina vĩ đại bất khuất hiên ngang anh hùng "xử" thấy cũng được, cũng "đẹp" rồi ! Drone và các chiến đấu cơ của Mỹ Quốc như F(16,22,35...), B (1, 52...) cứ tà tà bay dạo chơi trên vùng trời eo biển Đài Loan dân chủ tự do cho nó... nhàn . Khố khố !

Well, the communist fascists invaded Russia with hammer and sickle and the dead emperor, dictator Putin, just let the indomitable great Ukraine heroically "treat" it, it's also "beautiful"! Drones and American fighter jets such as F(16,22,35...), B (1, 52...) roam around in the air over the Taiwan Strait, free democracy for it. ... leisure. loincloth!




Hợp's Blog đã nói…

Lúc đầu thì Nga nói máy bay Nga không làm gì cả, vì máy bay không người lái lạng lách nên va chạm vào máy bay Nga.

Rồi có tin máy bay Nga đổ nhiên liệu lên máy bay không người lái. Mỹ cũng công bố phim chiếm máy bay Nga đổ nhiên liệu.

Nhưng Mỹ Quốc nói máy bay Nga va chạm làm hỏng cánh quạt. Vậy là máy bay không người lái không bị rơi vì bị đổ nhiên liệu.

Nga ban thưởng cho các phi công đã tham gia phi vụ đó và nói sẽ làm như vậy nữa với máy bay không người lái của Mỹ.

Nay Mỹ Quốc tuyên bố đã tiếp tục cho bay lại. Nga sẽ phá nữa chăng? Nga có muốn chơi một đổi một với Mỹ Quốc, một máy bay không người lái đổi một chiếc Su-27 với phi công? Khi máy bay Nga bay gần thì máy bay Mỹ Quốc đâm vào máy bay Nga. Máy bay không người lái cũng có thể mang hỏa tiễn không đối không.


At first, Russia said the Russian plane did nothing, because the drone swerved and collided with the Russian plane.

Then there was news that the Russian plane was pouring fuel on the drone. The US also released a movie about taking over a Russian plane to dump fuel.

But the US said the Russian plane collided with the propeller. So the drone did not crash because of fuel spill.

Russia rewarded the pilots who took part in that mission and said it would do the same with US drones.

Now, the United States has announced that it has resumed flying. Will Russia break again? Does Russia want to play one-for-one with the US, a drone for a Su-27 with a pilot? As the Russian plane flew close, the American plane crashed into the Russian plane. Drones can also carry air-to-air missiles.
Hợp's Blog đã nói…

Phát xít cộng sản Nga xô viết búa liềm dám 1 chọi 1 với chú sam không? Không xử dụng bom nguyên tử dám không 3 ngày thôi nước Phát xít cộng sản Nga xô viết búa liềm thành bình địa ở đó mà bốc phét

Chờ xem gấu già phát xít cộng sản Putin bị Zelensky vĩ đại bất khuất anh hùng đấm rụng răng dám giở trò nỡm với chú Sam kỳ này nữa không? Còn mấy thằng Ba Cá Tra trên diễn đàn này chắc vẫn còn ấm ức cái vụ thổi bong bóng thả lung tung bị bắn banh xác nên nâng bi Pu theo kiểu AQ để giải tỏa ức chế tâm sinh lý mà!


517 / 5.000
Kết quả dịch
Kết quả bản dịch
Fascist communist Russia soviet hammer and sickle dare 1v1 with uncle Sam? Don't use atomic bombs, dare not, for 3 days, fascist communist Russia, the Soviet Union, hammer and sickle, become a common ground there and steal.

Wait and see if the old fascist communist bear Putin is punched by the great indomitable hero Zelensky and dares to play tricks with Uncle Sam this time? The Ba Ca Tra guys on this forum must still be upset about blowing bubbles around and getting shot, so they raised Pu balls in AQ style to relieve psychological inhibitions!
Hợp's Blog đã nói…

Mất chiếc MQ-9 giá 32 triệu USD chơi chiếc RQ-4 Global Hawk 200 triệu thay thế, Mỹ Quốc chứng tỏ không lùi bước trước phát xít cộng sản xâm lược Nga xô viết búa liềm ở Biển Đen.


Losing the $32 million MQ-9 to replace the RQ-4 Global Hawk 200 million, the United States proved not to back down before the communist fascists invaded the Soviet Union hammer and sickle in the Black Sea.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn