Anh nói các lực lượng Ukraine phòng thủ Bakhmut chịu áp lực ngày càng nặng

KHỦNG HOẢNG UKRAINE

04/03/2023

Các quân nhân Ukraine chun b bn lu pháo tin tuyến, gn thành ph Bakhmut, vùng Donetsk, Ukraine, ngày 2 tháng 3 năm 2023.


Các lc lượng Ukraine phòng th Bakhmut đang đi mt vi áp lc ngày càng nng t các lc lượng Nga, tình báo quân đi Anh cho biết ngày th By, vi giao tranh d di din ra trong và xung quanh thành ph min đông.

Ukraine đang cng c khu vc này bng các đơn v tinh nhu, trong khi quân đi chính quy ca Nga và lc lượng ca nhóm quân s tư nhân Nga Wagner đã tiến xa hơn vào vùng ngoi ô phía bc ca Bakhmut, B Quc phòng Anh cho biết trong bn tin tình báo hàng ngày trên Twitter.

Hai cây cu quan trng Bakhmut đã b phá hy trong vòng 36 gi qua, b nói, đng thi cho biết thêm rng các tuyến đường tiếp tế do Ukraine nm gi đi khi thành ph ngày càng b hn chế.

Mt trong nhng cây cu đó ni Bakhmut vi tuyến đường tiếp tế chính cui cùng ca thành ph t th trn Chasiv Yar do Ukraine kim soát, cách khong 13 km v phía tây, báo cáo cho biết.

B ch huy quân s Ukraine nói Nga vn đang c gng bao vây Bakhmut nhưng nói thêm rng trong ngày qua các lc lượng Ukraine đã đy lùi các cuc tn công ca Nga trong thành ph.

"K thù không ngng n lc bao vây Bakhmut," b nói trong ghi chú báo cáo bui sáng ngày th By, đng thi cho biết thêm rng trong ngày qua các lc lượng Ukraine đã đy lùi các cuc tn công ca Nga Bakhmut.

Pháo binh Nga đã bn phá các tuyến đường cui cùng đi ra khi Bakhmut vào ngày th Sáu, nhm hoàn tt bao vây thành ph đang b vây hãm và đưa Moscow đến gn hơn vi chiến thng ln đu tiên trong cuc chiến sau sáu tháng.

Ghi chú báo cáo ca Ukraine cũng cho biết các cuc tn công ca Nga đã b chn đng các làng Ivanivske và Bohdanivka, c hai đu nm cách trung tâm thành ph Bakhmut chưa đy 8 km v phía tây.

Chiếm được nhng ngôi làng đó, nm hai bên con đường h trng trng ni lin Bakhmut và Chasiv Yar, s khiến thành ph rơi vào vòng vây hoàn toàn ca quân Nga.

Trn chiến giành Bakhmut đã din ra ác lit sut by tháng. Mt chiến thng ca Nga trong thành ph, nơi có dân s khong 70.000 người trước chiến tranh và đã b tàn phá thành đng đ nát trong cuc tn công d di, s mang li cho Moscow thành qu ln đu tiên trong đt tiến công mùa đông tn kém, sau khi Nga huy đng hàng trăm ngàn quân d b vào năm ngoái.

Nga nói đây s là bước đm đ hoàn thành vic chiếm toàn b vùng công nghip Donbas, mt trong nhng mc tiêu quan trng nht ca Moscow.

Tng thng Ukraine Volodymyr Zelenskyy đã mô t Bakhmut là mt "pháo đài."

"Không ai s t b Bakhmut. Chúng tôi s chiến đu lâu nht có th. Chúng tôi coi Bakhmut là pháo đài ca mình", ông nói trong mt cuc hp báo Kyiv hôm 3 tháng 2.



Voatiengviet.com


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn