TT Ukraine sa thải quan chức hàng đầu, tiếp tục nỗ lực làm sạch chính quyền

CHÂU ÂU

12/02/2023

Tng thng Ukraine Volodymyr Zelenskyy


Tng thng Ukraine Volodymyr Zelenskyy ngày th By ra sc lnh sa thi mt quan chc an ninh cao cp và nói trong mt phát biu riêng r rng n lc làm trong sch chính ph ca ông s tiếp tc.

Nhà chc trách đã sa thi hàng chc quan chc trong nhng tun gn đây và m các cuc điu tra như mt phn trong n lc rng ln hơn nhm trn áp nhng hành vi sai trái. Liên minh Châu Âu đã nói gii quyết tham nhũng là mt yêu cu đ Ukraine gia nhp khi 27 thành viên.

Ông Zelenskyy cách chc Phó Tư lnh Lc lượng V binh Quc gia Ruslan Dziuba, theo mt sc lnh ngn gn do văn phòng tng thng công b. Sc lnh không nêu bt c lý do nào cho quyết đnh này.

Ông Zelenskyy đã nhn mnh s cn thiết phi làm sch b quc phòng nói riêng. Ông không đ cp c th đến ông Dziuba trong phát biu qua video hàng ngày ca ông.

Thay vào đó, ông nói ông đã hp vi các quan chc ngành quc phòng và chp pháp đ tho lun v các cách thc bo v các đnh chế khi điu mà ông gi là n lc t bên ngoài hoc bên trong nhm làm gim hiu qu và hiu sut ca các cơ quan này.

Nhc đến cuc trn áp, ông nói: "Tt c hot đng này không ch liên quan đến mt s v vic hay th tc hình s ... nhà nước s tiếp tc hin đi hóa các th chế. S liêm chính trong công tác ca các cơ cu nhà nước phi được bo đm."

B trưởng quc phòng Ukraine ngày th Năm cho biết hàng trăm quan chc trong b hoc trong lc lượng vũ trang đã b k lut vào năm ngoái sau các cuc kim toán ni b, và rng ông "không dung túng" hành vi tham nhũng.


Voatiengviet.com


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn