Mỹ cảnh báo Thổ Nhĩ Kỳ về xuất khẩu bị xem là thúc đẩy nỗ lực chiến tranh của Nga

CHÂU ÂU

05/02/2023

Lc lượng cu h s dng cn cu đ dn dp các mnh v ca mt tòa nhà chung cư nhiu tng b hư hi trong v pháo kích gn đây trong cuc xung đt Nga-Ukraine Donetsk, lãnh th Ukraine do Nga kim soát, ngày 4 tháng 2 năm 2023.


M cnh báo Th Nhĩ Kỳ trong nhng ngày gn đây v vic xut khu sang Nga nhng hóa cht, microchip và các sn phm khác có th được s dng trong n lc chiến tranh ca Moscow Ukraine, và M có th chuyn sang trng pht các công ty hoc ngân hàng Th Nhĩ Kỳ vi phm chế tài.

Brian Nelson, quan chc đc trách chế tài hàng đu ca B Tài chính M, đến gp g các quan chc chính ph Th Nhĩ K và lĩnh vc tư nhân vào ngày th Năm và th Sáu đ thúc gic hp tác nhiu hơn trong vic làm gián đon dòng hàng hóa đó.

Trong mt bài phát biu trước các ch ngân hàng, ông Nelson nói xut khu sang Nga tăng rõ rt trong mt năm khiến các thc th Th Nhĩ K “đc bit d gp ri ro v uy tín và chế tài, hoc mt kh năng tiếp cn các th trường G7.

H nên thn trng hơn đ tránh các giao dch liên quan đến chuyn giao công ngh lưỡng dng tim n có th được s dng bi t hp công nghip-quân s Nga, ông nói trong mt bn ca bài phát biu do B Tài chính công b.

Trong các cuc hp Ankara và Istanbul, ông Nelson và mt phái đoàn đã nêu bt hàng chc triu đôla xut khu sang Nga gây lo ngi, theo mt quan chc cao cp ca M yêu cu giu tên.

“Không có gì ngc nhiên...rng Nga đang tích cc tìm cách tn dng các mi quan h kinh tế lch s mà nước này có Th Nhĩ K, quan chc này nói. “Vn đ là phn ng ca Th Nhĩ K s như thế nào.

Th Nhĩ K, mt thành viên ca khi NATO, phn đi các chế tài sâu rng nhm vào Nga trên nguyên tc nhưng nói rng chúng s không b né tránh Th Nhĩ K, đng thi kêu gi phương Tây cung cp bt c bng chng nào.

Các nước phương Tây đã áp đt các bin pháp kim soát xut khu và chế tài sau cuc xâm lược ca Moscow gn mt năm trước. Tuy nhiên, các kênh cung ng vn m t Hong Kong, Th Nhĩ K và các đu mi thương mi khác.

Ankara đã cân bng mi quan h hu ho vi c Moscow và Kyiv trong sut cuc chiến, t chc các cuc đàm phán t lúc đu gia các bên và cũng giúp điu gii mt tha thun vn chuyn ngũ cc t Ukraine.

Chuyến đi ca ông Nelson, Th trưởng B Tài chính đc trách khng b và tình báo tài chính, là chuyến đi mi nht ti Th Nhĩ K ca các quan chc cao cp ca M nhm tăng áp lc lên Ankara đ bo đm vic thc thi các bin pháp kim chế ca M nhm vào Nga.


Voatiengviet.com


Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…

Mấy thằng Thổ chuyên phá thối, đâm sau lưng từ việc lấy tiền viện trợ Mỹ Quốc đi mua vũ khí phát xít cộng sản xâm lược Nga xô viết búa liềm cho đến bỏ phiếu chặn hai nước Baltic xin gia nhập NATO. Cảnh cáo trước, trừng phạt sau nếu cứ ngoan cố!

Some Turks specialize in destroying things, stabbing in the back from taking money from US aid to buy fascist communist weapons to invade Russia with hammer and sickle to voting to block the two Baltic countries from applying to join NATO. Warn first, punish later if you persist!
Hợp's Blog đã nói…

Thổ Nhĩ Kỳ, Ả Rập Xe Ủi Đít là những nước "Đồng Minh 2 mặt".

Turkey, Arab Bulldozers are "two-faced Allies".
Hợp's Blog đã nói…

Ủa “bá đạo, ngang ngược, vừa ăn cướp, vừa la làng” là nhãn hiệu cầu chứng tại tòa của Bắc Kinh mờ 😂!

Wow, "heavy, unruly, both robbing and shouting" is a trademark of Beijing's court 😂!
Hợp's Blog đã nói…

Trung Quốc cho biết sự tin tưởng chính trị lẫn nhau của họ với Nga tiếp tục được củng cố sau khi Thứ trưởng Ngoại giao Ma Zhaoxu đến thăm nước này trong tuần này và gặp Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng cho biết trong tuyên bố của mình rằng Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với Nga để thực hiện quan hệ đối tác chiến lược và thúc đẩy tiến bộ hơn nữa trong mối quan hệ của họ.

China says its mutual political trust with Russia has continued to deepen after Vice Foreign Minister Ma Zhaoxu visited the country this week and met with Russian Foreign Minister Sergei Lavrov.

China is willing to work with Russia to implement their strategic partnership and promote further progress in their relationship, the foreign ministry also said in its statement.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn