EU thông qua gói chế tài thứ 10 nhắm vào Nga

CHÂU ÂU

25/02/2023

Liên minh Châu Âu thông qua gói chế tài th 10 nhm vào Nga nhân dp k nim ngày Moscow xâm lược Ukraine, ch tch EU Thy Đin cho biết vào cui ngày th Sáu.

"Cùng nhau, các quc gia thành viên EU đã áp đt các chế tài mnh m và sâu rng nht t trước đến nay đ giúp Ukraine giành chiến thng trong cuc chiến," văn phòng ch tch nói trên Twitter.

"EU đoàn kết vi Ukraine và người dân Ukraine. Chúng tôi s tiếp tc h tr Ukraine cho đến chng nào còn cn thiết."

Gói chế tài bao gm các hn chế xut khu cht hơn đi vi hàng hóa có tính năng s dng kép cũng như các bin pháp nhm vào các thc th h tr chiến tranh, phát tán tuyên truyn hoc vn chuyn máy bay không người lái được Nga s dng.

Tt c 27 quc gia thành viên cn phi thông qua các chế tài đ chúng được ban hành.

EU cho biết vòng trng pht th 10 nhm vào Nga k t khi chiến tranh bt đu được thiết kế đ khiến vic tài tr cho cuc chiến tr nên khó khăn hơn và không cho Nga tiếp cn nhng thiết b công ngh và ph tùng cho vũ khí được s dng đ chng li Ukraine.

Các chế tài cũng đưa thêm nhiu cá nhân vào danh sách đen, bao gm c nhng người mà phương Tây cho là nhng tuyên truyn viên ca Nga, nhng người mà Kyiv quy trách v vic trc xut tr em Ukraine sang Nga và nhng đi tượng tham gia sn xut máy bay không người lái ca Iran được trin khai tin tuyến.

Gói này cũng được thiết kế đ ct đt thêm nhng ngân hàng bao gm ngân hàng tư nhân Alfa-Bank và ngân hàng trc tuyến Tinkoff ra khi h thng toàn cu SWIFT và ct gim thương mi gia EU và Nga hơn 10 t euro.



Voatiengviet.com


Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…

Nước phát xít cộng sản xâm lược Nga xô viết búa liềm giống như một con thú hoang không thể thuần hóa được. Đôi lúc người ta tưởng như đã đưa được phát xít cộng sản xâm lược Nga xô viết búa liềm vào sống chung hòa nhập vào xã hội loài người văn minh, nhưng khoảng khắc đó chỉ đến trong thoáng giây rồi biến mất. Điều này có nghĩa kể từ nay, thế giới sẽ phải có những biện pháp thích hợp để cô lập phát xít cộng sản xâm lược Nga xô viết búa liềm, có thể sẽ là vĩnh viễn. Xin thành thật chia buồn cùng nhân dân Nga, cũng như các quốc gia cấu kết với phát xít cộng sản xâm lược Nga xô viết búa liềm, và những dân tộc vẫn còn coi phát xít cộng sản xâm lược Nga xô viết búa liềm như thánh.


The communist fascist country that invaded Soviet Russia hammer and sickle like a wild animal that cannot be tamed. Sometimes people think that they have brought the communist fascists to invade Russia with hammer and sickle to live and integrate into civilized human society, but that moment only comes for a moment and then disappears. This means that from now on, the world will have to take appropriate measures to isolate the communist fascists from invading Russia with hammer and sickle, possibly permanently. My sincere condolences to the Russian people, as well as to the countries that colluded with the communist fascism to invade the Soviet Union with hammer and sickle, and those peoples who still consider the communist fascism that invaded the Soviet Union as saints.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn