Mỹ loan báo viện trợ quân sự mới cho Ukraine

HOA KỲ

08/01/2023
Mỹ dự định cung cấp 50 Xe Chiến đấu Bradley trong gói viện trợ quân sự kỉ lục mới dành cho Ukraine.

Mỹ sẽ cung cấp hơn 3,75 tỉ đôla viện trợ quân sự cho Ukraine và các quốc gia bị ảnh hưởng bởi cuộc xâm lược của Nga nhắm vào nước láng giềng, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken loan báo vào ngày thứ Sáu.

Ông Blinken cho biết trong một phát biểu rằng Washington sẽ cấp cho Ukraine Xe Chiến đấu Bộ binh Bradley, lựu pháo tự hành, xe bọc thép chở quân, phi đạn đất đối không, đạn dược và các vật phẩm khác để yểm trợ Ukraine.

Gói viện trợ này sử dụng khoản tiền lớn nhất - 2,8 tỉ đôla - của Thẩm quyền Giải ngân Tổng thống (PDA) kể từ khi Nga xâm lược Ukraine vào tháng 2 năm ngoái, Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết.

Thẩm quyền này cho phép Mỹ chuyển các mặt hàng quốc phòng như xe Humvee, xe tải và đạn dược từ các kho dự trữ một cách nhanh chóng mà không cần sự chấp thuận của Quốc hội trong trường hợp khẩn cấp.

Viện trợ bao gồm các xe chống phục kích kháng mìn (MRAP), các hệ thống phóng tên lửa hàng loạt có điều hướng (GMLRS), phi đạn đất đối không, mìn chống xe và đạn dược, bà Jean-Pierre nói.

Các phi đạn RIM-7 Sea Sparrow, được sử dụng cho phòng không, cũng sẽ được gửi tới Ukraine. Các phi đạn sẽ được phóng từ bệ phóng Buk, một hệ thống vũ khí từ thời Soviet mà Ukraine đang sử dụng.

Laura Cooper, Phó Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ đặc trách Nga, Ukraine và vùng Âu Á, nói với các phóng viên tại Lầu Năm Góc: "Đó là một giải pháp sáng tạo đòi hỏi trình độ kĩ thuật khéo léo" để dùng giàn phóng thời Soviet với phi đạn dược sản xuất bởi công ty Raytheon Technologies và General Dynamics của Mỹ.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy đã nhấn mạnh sự cần thiết phải có hệ thống phòng không tốt hơn để kiềm chế các cuộc tấn công bằng phi đạn của Nga vốn đã gây thiệt hại cho cơ sở hạ tầng năng lượng của nước này trong mùa đông.

Mỹ và Đức cũng đã cam kết gửi các hệ thống phi đạn Patriot để đẩy lùi các cuộc tấn công bằng phi đạn và máy bay không người lái của Nga.

“Gói thiết bị PDA đặc biệt này, và Xe Chiến đấu Bradley, có ý nghĩa rất lớn trong việc tăng cường khả năng thực hiện điều mà chúng tôi gọi là chiến tranh 'điều động vũ khí hỗn hợp,'" John Kirby, phát ngôn viên của Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng, nói.

Các lực lượng Ukraine sẽ được huấn luyện về chiến thuật này bắt đầu trong những tuần tới.

Xe bọc thép Bradley có súng mạnh và được Lục quân Mỹ sử dụng thường xuyên để chở binh sĩ đi khắp các chiến trường kể từ giữa những năm 1980. Lục quân có hàng ngàn xe Bradley. Mỹ định gửi khoảng 50 chiếc.

“Giao tranh ở phía đông, đặc biệt là ở khu vực Donbas đã trở nên đặc biệt ác liệt trong những tuần gần đây và chúng tôi nhận thấy mọi chỉ dấu cho thấy Nga tiếp tục muốn mở rộng những nỗ lực của họ ở Donbas, đặc biệt là xung quanh Bakhmut,” ông Kirby nói.

Ngoài vũ khí, gói viện trợ còn bao gồm 225 triệu đôla Tài trợ Quân sự Nước ngoài để giúp Ukraine xây dựng và hiện đại hóa quân đội, bà Jean-Pierre cho biết.

Bà nói gói viện trợ này cũng bao gồm một khoản bổ sung 682 triệu đôla cho "các đối tác khu vực và đồng minh ở sườn phía đông của NATO" để khuyến khích những nước đã gửi vũ khí tới Ukraine cung cấp thêm. Ngân quỹ của Mỹ có thể được sử dụng để giúp họ mua thiết bị thay thế.



Voatiengviet.com


Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…

Theo tôi nói Ukraine vĩ đại bất khuất hiên ngang anh hùng may mắn là nói trực tiếp, còn nói Châu Âu may mắn là nói có tính chiến lược. Sao cũng đúng hết, tùy góc nhìn.
Bàn về những vấn đề chiến lược của cuộc chiến phát xít cộng sản Nga xâm lăng Ukraine vĩ đại bất khuất hiên ngang anh hùng sẽ rất thú vị và đề tài cũng rất rộng. Phạm vi của bình luận ở VOA không cho phép, nếu bàn ở buổi hội thảo thì dễ hơn.


In my opinion, to say that Ukraine is great, indomitable, heroic, lucky is to speak directly, and to say that Europe is lucky is to speak strategically. Why is it all right, depending on the point of view.
Discussing the strategic issues of the fascist communist war against Russia, the great indomitable and heroic Ukrainian invasion will be very interesting and the topic is also very broad. The scope of commentary at VOA does not allow it, it would be easier to discuss at the conference.
Hợp's Blog đã nói…

Ukraine vĩ đại bất khuất hiên ngang anh hùng may mắn hay Âu Châu may mắn có Ukraine vĩ đại bất khuất hiên ngang anh hùng hứng chịu đúng tuyến đầu bảo vệ Âu Châu ?


Great Ukraine indomitable proud hero lucky or lucky Europe has great Ukraine indomitable brave hero right front line to protect Europe?

Hợp's Blog đã nói…

Nhờ Mỹ Quốc quyết tâm khiến các nước khác mới theo cùng để viện trợ. Đức Quốc là nước miễn cưỡng nhất mà giờ cũng quân viện cho Ukraine vĩ đại bất khuất hiên ngang anh hùng....trích....
Thấy Anh Quốc có vẻ rành rẽ tình hình ,biến động trên thế giới nhiều lắm.


Thanks to the United States of America's determination to make other countries come along for aid. Germany is the most reluctant country but now also supports the great Ukraine indomitable and heroic....quote....
Seeing that the UK seems to be familiar with the situation, there are many changes in the world.
Hợp's Blog đã nói…

Hơn 3,75 tỉ đôla viện trợ quân sự: gồm 2,85 tỉ đô la vũ khí trích từ kho của quân đội Mỹ Quốc và 225 triệu đô la đặt hàng các nhà công nghiệp quốc phòng. Cụ thể, Ukraine vĩ đại bất khuất hiên ngang anh hùng sẽ nhận được 50 xe Bradley loại M2A2. Đây là gói viện sự quân sự một lần lớn nhất từ trước đến nay, chắc Ukraine vĩ đại bất khuất hiên ngang anh hùng được phần lớn.
Ukraine vĩ đại bất khuất hiên ngang anh hùng rất may mắn khi được sự ủng hộ lớn và dài lâu của Mỹ Quốc, Anh Quốc. Nhờ Mỹ Quốc quyết tâm khiến các nước khác mới theo cùng để viện trợ. Đức Quốc là nước miễn cưỡng nhất mà giờ cũng quân viện cho Ukraine vĩ đại bất khuất hiên ngang anh hùng.
Còn đổ máu xương nhiều, chỉ mong Ukraine vĩ đại bất khuất hiên ngang anh hùng thành công nhanh trên chiến trường để có thể kết thúc cuộc chiến vì các giải pháp khác xem ra không khả thi cho đến nay.

More than $3.75 billion in military aid: $2.85 billion in weapons from the U.S. military's stockpile and $225 million on orders from defense industrialists. Specifically, the great Ukraine indomitable and heroic will receive 50 M2A2 Bradley vehicles. This is the largest one-time military aid package ever, surely the indomitable great Ukraine is heroic for the most part.
Great Ukraine indomitable and heroic is very lucky to have the great and long-term support of the United States and Great Britain. Thanks to the United States of America's determination to make other countries come along for aid. Germany is the most reluctant country but now also supports the great indomitable and heroic Ukraine.
There is still a lot of blood and bones, just hope the indomitable great Ukraine heroically succeeds quickly on the battlefield to be able to end the war because other solutions do not seem feasible so far.
Hợp's Blog đã nói…

Nếu phát xít cộng sản xâm lược Nga xô viết búa liềm thành công, Ukraine vĩ đại bất khuất anh hùng thất bại, tên phát xít cộng sản Putin đế chế độc tài có thể hỏi thăm Alaska, Mỹ Quốc ngay lập tức với nhiều lý do trời ơi đất hỡi.
Mỹ Quốc và Âu Châu ủng hộ tối đa cho Ukraine vĩ đại bất khuất anh hùng gần như là bắt buộc vì đó là an ninh cho Phương Tây chủ́ đứng nghĩ chỉ cho riêng Ukraine mà thôi.
Poland và Ukraine vĩ đại bất khuất anh hùng bất hạnh sở hữu địa chính trị giữa các thế lụ̉c cụ̉c mạnh, họ đã tủ̀ng là nạn nhân đau thương suốt chiều dài lịch sử của đất nước và dân tộc.
Việt Nam cũng nằm ngay củ̉a ngõ ra vào của Trung Cộng mà bị Trung Cộng liên tục xâm lủọ̉c suốt bốn nghìn năm lịch sử.



If the communist fascism to invade Russia, the Soviet Union, the hammer and sickle, the great Ukraine indomitable and heroic fails, the communist fascist Putin the dictatorial empire can immediately ask Alaska and the United States of America for many reasons. oh my god.
The United States and Europe maximum support for the great indomitable and heroic Ukraine is almost obligatory because it is the security for the West, mainly for Ukraine alone.
The great Poland and Ukraine are indomitable heroes of the geopolitics between powerful worlds, they have been traumatic victims throughout the history of the country and the nation.
Vietnam is also located right at the entrance of China, which has been continuously invaded by China throughout its four thousand years of history.
Hợp's Blog đã nói…



Năm mới, xe mới, vũ khí mới; chúc quốc gia Ukraine vĩ đại bất khuất anh hùng vững bền và đánh bại quân phát xít cộng sản xâm lược Nga xô viết búa liềm, làm tê liệt chúng, mong sao năm nay nước phát xít cộng sản xâm lược Nga xô viết búa liềm không còn tên phát xít cộng sản đầu sỏ ác ôn Putin đế chế độc tài , cho nó về chầu Lê Nin.


New year, new car, new weapon; May the great nation of Ukraine indomitable and heroic endure and defeat the fascist communist invaders of the Soviet Union with hammer and sickle, paralyze them, may this year the communist fascist invades the Soviet Union with hammer and sickle and the evil communist oligarch oppressed Putin the dictatorship, let it go to Lenin.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn