Giấc mơ World Cup của Maroc tiếp tục khi Bồ Đào Nha bị loại

THỂ THAO

11/12/2022
Cầu thủ Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha (áo trắng) thất vọng khi đội Bồ Đào Nha của anh bị loại khỏi World Cup trong khi các cầu thủ Maroc ăn mừng khi Maroc tiến vào bán kết giải vô địch bóng đá World Cup, tại sân vận động Al Thumama, Doha, Qatar, ngày 10 tháng 12 năm 2022.

Hành trình phi thường của Maroc ở Qatar tiếp tục vào thứ Bảy với một chiến thắng gây sốc khác khi đánh bại Bồ Đào Nha 1-0 để trở thành quốc gia Châu Phi và Ả-rập đầu tiên lọt vào bán kết World Cup.

Một chiến thắng vô cùng to lớn đã mở ra bước ngoặt mới cho môn thể thao vốn thống trị bởi các đội đến từ Châu Âu và Nam Mỹ, giành chiến thắng trong tất cả 21 kỳ World Cup trước đó.

Bàn thắng ở phút 42 của cầu thủ Youssef En-Nesyri tại sân vận động Al-Thumama có nghĩa là Maroc chỉ là quốc gia thứ ba ngoài Châu Âu và Châu Mỹ Latin lọt vào vòng bốn đội cuối cùng, sau Mỹ tại World Cup đầu tiên vào năm 1930 và Hàn Quốc, đồng chủ nhà khi họ đã vào bán kết 20 năm trước.

Đó là kết quả có ý nghĩa quan trọng đối với giải đấu thế giới, là bằng chứng cho thấy khoảng cách giữa các đội hàng đầu và phần còn lại đang thu hẹp lại và mang lại hi vọng mới cho nhiều quốc gia, những nước có thể cảm thấy thành công tại World Cup ngoài tầm với của họ.

“Tôi đã nói với các cầu thủ của mình trước trận đấu rằng chúng ta phải viết nên lịch sử cho Châu Phi,” huấn luyện viên đội Maroc Walid Regragui, người chỉ mới cầm trịch ba tháng trước giải đấu, cho biết.

Chiến thắng ngày thứ Bảy cho Maroc theo sau chiến thắng của họ trước đội xếp thứ hai là Bỉ ở vòng bảng và thành công ở loạt sút luân lưu trước Tây Ban Nha ở vòng 16 đội.

"Thật không thể tin được, tôi rất tự hào. Giống như một giấc mơ, không thể tin được là chúng tôi đã vào bán kết," tiền vệ Sofyan Amrabat, một trong những người hùng trong hành trình bất ngờ lọt vào vòng bốn đội cuối cùng.

"Chúng tôi xứng đáng với điều này, 1000%. Cách chúng tôi chiến đấu, cách chúng tôi thi đấu, bằng trái tim vì đất nước, vì người dân - thật không thể tin được. Tinh thần của chúng tôi, chúng tôi dính chấn thương, ba hậu vệ đã vào sân và cách họ phòng ngự, rất đáng nể."

Bồ Đào Nha có những cơ hội, nhưng đã không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của Maroc.

Trận đấu đánh dấu điều có thể là sự kết thúc đối với sự nghiệp ở đội tuyển Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo, một trong những cầu thủ hàng đầu thế giới. Tiền đạo này rơi nước mắt khi anh bước xuống đường hầm vào cuối trận.

Lần ra sân quốc tế thứ 196 của anh trong tư cách là cầu thủ thay thế trong hiệp hai giúp tình thế của Bồ Đào Nha tạm thời khởi sắc hơn. Nhưng không có cái kết đẹp cho cầu thủ 37 tuổi này.


Voatiengviet.com


Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…

Đôi khi ngựa về ngược. Biết đâu Croatia vs Morocco vào chung kết World Cup năm nay

Sometimes the horse goes backwards. Who knows, Croatia vs Morocco in this year's World Cup final

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn