Croatia vượt qua Maroc với tỉ số 2-1, giành huy chương đồng World Cup

THỂ THAO

18/12/2022
Các cầu thủ Croatia bao gồm tiền vệ số 10 Luka Modric (giữa) ăn mừng với huy chương đồng sau khi giành chiến thắng trong trận tranh hạng ba World Cup 2022 giữa Croatia và Maroc tại Sân vận động Quốc tế Khalifa ở Doha, ngày 17 tháng 12 năm 2022.

Đội tuyển Croatia đánh bại đội tuyển Maroc với tỉ số 2-1 trong trận tranh ba tư tại giải vô địch bóng đá thế giới World Cup vào ngày thứ Bảy, rời Qatar với thành tích đáng nể sau khi một lần nữa vượt qua kì vọng sau khi họ vào đến trận chung kết hồi năm 2018.

Dù thất bại, Maroc cũng ra về với tư thế ngẩng cao đầu sau khi trở thành đội bóng Châu Phi đầu tiên lọt vào bán kết World Cup.

Pha ghi bàn vào cuối hiệp một của Mislav Orsic đủ để ấn định kết quả chung cuộc của trận đấu sau hai bàn thắng sớm trong vòng chín phút đầu tiên, mở màn cuộc chạm trán đầy kịch tính. Achraf Dari san bằng cách biệt sau khi Josko Gvardiol mở tỉ số cho Croatia.

Một huy chương đồng có thể chỉ là niềm an ủi sau khi cả hai bên đều chịu thất vọng trong trận bán kết, nhưng Croatia và Maroc đều hăm hở cải thiện thành tích sau thất bại lần lượt trước Argentina và Pháp.

"Đây là ,đồng với ánh vàng rực rỡ. Chúng tôi đã thắng một trận đấu khó khan," huấn luyện viên Croatia Zlatko Dalic, người cũng dẫn dắt quốc gia 4 triệu dân giành ngôi á quân ở Nga bốn năm trước, cho biết.

"Đây là huy chương cho người dân Croatia... Thật tuyệt vời khi chúng tôi giành được hai huy chương trong hai giải đấu, xin chúc mừng các cầu thủ của tôi."

Maroc đã tạo ra bước đột phá mới cho Châu Phi khi lọt vào vòng bốn đội cuối cùng. Như huấn luyện viên Walid Regragui đã hứa, họ vẫn về nhà trước sự chào đón dành cho những người hùng.

"Chúng tôi muốn làm hài lòng người hâm mộ. Chúng tôi vẫn hạnh phúc, chúng tôi là một trong bốn đội xuất sắc nhất thế giới," ông Regragui nói.

"Chúng tôi đã mang đến cho mọi người một màn trình diễn hay, chúng tôi chưa bao giờ bỏ cuộc. Xin chúc mừng Croatia, họ xứng đáng với vị trí thứ ba."



Voatiengviet.com


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn