Buông xả tâm mình mãi mãi an vui...

 


Buông xả tâm mình mãi mãi an vui...


Tôi muốn mua một ít chân thành

Thêm chút thiện lương để dành khi sa cơ lỡ bước

Vì cuộc đời vô thường ai biết trước

Cát bụi rồi cũng tay trắng mà thôi!.


Tôi muốn mua một hạnh phúc người ơi

Không cần xa hoa hay cầu kỳ diễm lệ

Thật giản đơn giữa hồng trần dâu bể

Ai bảo khờ xin mặc kệ… Tôi mua.


Được mất ngoài kia nụ cười vốn chát chua

Nước mắt ngàn đời vẫn xuôi có bao giờ chảy ngược

Như trăm sông lại đổ về biển lớn

Vạn nẽo luân hồi mấy người thoát khổ đau.


Tôi muốn mua để làm vốn cho mai sau

Nào có bận tâm cái lợi danh toàn thị phi dối trá

Dục vọng điên cuồng, thói đời hê hả

Người với người có giữ được lương tri.


Quán trọ trần gian ai rồi cũng ra đi

Nào ở được lâu mà để cho danh lợi tình trói buộc

Chọn thiện lương mấy khi lòng có được

Cuộc cờ người... Tâm nguyện ước bình yên…!


[Đình Bảo]


Chúc các bạn & Gia đình buổi tối an vui, ấm áp và hạnh phúc

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn