Đất nước mình giàu có phải không em

 


Đấy nước mình giàu có phải không em ?


Đất nước mình dân còn tiền nhiều lắm

Sắm nhà lầu, xe hơi, biệt phủ

Đâu ai nghèo, xin cơm, xin gạo

Mỗi ngày đều áo gấm xanh xao


Đất nước mình dân đầy tiền hầu bao

Đâu ai rao bán từng cọng cỏ

Chất chứa đầy vàng ròng, ngoại tệ

Mỗi ngày đều diễm lệ đau thương


Đất nước mình vẫn phi thường trong khó

Đâu có ai bôn ba xuôi ngược

Nhà nhà bước lên cao ngất ngưỡng

Mỗi ngày đều tận hưởng nhiễu nhương


Đất nước mình kiên cường nhẫn nại

Đâu một ai kêu ca thất bại

Nhà nhà đều thái lai im ắng

Ngày qua ngày vui chiến thắng lặng câm


Đất nước mình đầy rẫy mâm cao

Cỗ chất đầy sơn hào hải vị

Thế mới biết tiền dân còn lắm tỷ

Cứ từ từ cũng sẽ sớm đi lên


Hay cho cái áo gấm xanh xao

Đẹp cho cái đau thương diễm lệ 

Xinh cho cái lặng câm chiến thắng

Bất đạo đời dám đổi trắng thay đen


Đất nước mình lạ lắm à nghen

Giữa trăm ngàn thuế giăng uất nghẹn

Vẫn biết tiền trong dân còn hén

Én mùa xuân có lẽ hẹn chẳng về


[Thủy Nguyễn]



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn