Tâm thư của Nguyễn Thị Thanh Nhàn gốc từ Tokyo [Gần 3000 chữ]


Tâm thư của Nguyễn Thị Thanh Nhàn gốc từ Tokyo [Gần 3000 chữ]

Gửi tất cả những người thân yêu, gia đình, bạn bè, đối tác và toàn bộ các bộ phận, nhân viên từng gắn bó với tôi hơn 20 năm qua !

Tôi viết lá thư này với hàng trăm ngàn lời xin lỗi tới tất cả mọi người vì những công việc liên quan đến tôi có thể làm ảnh hưởng đến tất cả mọi người trong những ngày qua và có thể cả những ngày tiếp theo!

Từ khi bắt đầu có hiểu biết về cuộc sống, tôi luôn luôn nỗ lực làm tất cả những gì có thể để tự mình lo cho bản thân mình và không làm phức tạp với người khác. Đồng thời, tất cả những gì có thể làm được cho mọi người, cho quê hương, đất nước, tôi đều cố gắng tối đa bằng tất cả khả năng và nhiệt huyết của mình.

Tôi sinh ra trong một gia đình nghèo, bố mẹ tôi có 7 người con. Lúc sinh thời, mong muốn của bố mẹ Tôi có một cái học tập hiển thị, thành công trong công việc, được mọi người đánh giá cao. Vì thế, tôi luôn cố gắng học bất cứ lúc nào, kể cả những lúc bận rộn nhất để có thể biến những điều ước của bố mẹ tôi thành hiện thực. Và tôi đã làm được, tôi đã đạt được học hàm, học vị cao nhất, trở thành viện sĩ, đại lý, phải trải qua muôn vàn khó khăn, vất vả, và điều đó không phải là cá nhân tiêu chuẩn của mình. .

Tương tự như vậy, trong kinh doanh tôi luôn mong muốn sẽ làm thật tốt để doanh nghiệp phát triển, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của mình, cho các đối tác, cho xã hội và cho những người quản lý, nhân viên trong doanh nghiệp nghiệp của mình.

Hơn 20 năm qua với biết bao nhiêu khó khăn, luôn vất vả và thăng trầm, tôi được sự giúp đỡ của gia đình, đối tác, anh em bè bạn, đặc biệt là những bộ quản lý, nhân viên cùng cộng đồng cam kết với tôi để có thể đưa ra doanh nghiệp từ nhỏ đến như ngày hôm nay. Tôi vô cùng biết ơn tất cả những người đã đồng hành và giúp đỡ tôi.

Trong cuộc sống của mình, tôi cũng đã nỗ lực để làm nhiều điều tốt, giúp đỡ hàng trăm ngàn người nghèo được tìm thấy với những điều tốt nhất có thể; hỗ trợ rất nhiều học sinh, sinh viên tham gia kết nối chương trình, giao lưu quốc tế, học tập nâng cao trình độ; hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho nhiều đối tác nước ngoài để có thể đầu tư vào Việt Nam nhiều tỷ USD và không bao giờ lấy bất kỳ khoản phí nào.

Khi tôi đến Nhật Bản, thấy hoa anh đào đẹp tinh khôi, tôi mơ ước có nhiều người Việt Nam nghèo không có điều kiện đến Nhật Bản sẽ vẫn được thưởng thức thể loại hoa này ngay tại Việt Nam, nên tôi đã tự bỏ kinh phí và công ty tổ chức các lễ hội hoa anh đào lớn nhất Việt Nam để có thể cho hàng triệu người tham gia và tham gia các sự kiện giao dịch Việt - Nhật hoàn toàn miễn phí. Mỗi lần như thế tôi phải thức nhiều đêm cùng các cộng sự của mình để tự thiết kế, trang trí, mua sắm hoa và các vật dụng về để tạo ra những lễ hội độc đáo cho mọi người được thỏa sức thưởng thức, nhưng tôi không thấy mệt mỏi mà còn lại thì vẫn luôn hạnh phúc và tự hào vì những sự kiện này đã góp phần phát triển các chương trình hợp tác giữa hai đất nước Việt Nam - Nhật Bản.

Rất nhiều năm qua, tôi cũng luôn nỗ lực đưa ra các ứng dụng, trình độ ứng dụng cao trong y học vào Việt Nam thông qua các chương trình hợp tác giữa Việt Nam với các nước, đặc biệt là Nhật Bản. Tôi đã đưa ra các bác sĩ trung tâm Nhật Bản giỏi nhất Việt Nam để khám chữa bệnh, điều trị miễn phí cho nhiều bệnh nhân nghèo mắc bệnh nghèo. Tôi cũng hỗ trợ nhiều chương trình trao đổi kinh nghiệm, đào tạo, chuyển công nghệ bằng tiền túi của mình, góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ và các cơ sở y tế tại Việt Nam. Tôi vô cùng biết ơn các đối tác, bạn bè Nhật Bản luôn tin tưởng đặc biệt, luôn quý mến tôi và tôi cảm ơn Chính phủ Nhật Bản đã trao tặng cho tôi Huân chương Mặt trời Mọc cao quý nhất của đất nước mặt trời mọc.

Đối với các nước đối tác mà tôi quen biết, khi họ có mong muốn triển khai công việc tại Việt Nam, tôi luôn nỗ lực hết sức để giúp họ đạt được mục tiêu. Những gì tôi đã hứa thì dù khó khăn đến mấy tôi cũng cố gắng làm bằng được. Nhờ vậy mà tôi luôn có uy tín với bạn bè quốc tế và luôn được mọi người tin tưởng.

Năm 2016 đã xảy ra sự cố nghiêm trọng về môi trường biển ở miền Trung liên quan đến Tập đoàn Formosa, và mọi chuyện tưởng chừng đi vào dù hai bên nỗ lực giải quyết sau 60 cuộc làm việc giữa Chính phủ Việt Nam và Tập đoàn Formosa. Với trách nhiệm dân sự và uy tín quốc tế của mình, tôi đã nguyện ý tham gia, hỗ trợ các bên, hàng trắng hàng tháng trời để nghĩ ra các sách giúp hai bên có thể nói chuyện với nhau. Tôi đã tự tay chỉnh sửa toàn bộ các thỏa thuận giữa hai bên để đi đến ký kết và mang lại 500 triệu đô-la Mỹ mà Formosa đồng ý bồi thường cho những người thiệt hại từ sự cố và hỗ trợ người dân ở khu vực bị ảnh hưởng. Đến nay mới thấy Formosa Việt Nam thành công trong sản xuất, kinh doanh, đầu tư vào các giải pháp môi trường bảo vệ, tạo công ăn việc làm và đóng góp lớn cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam,

Năm 2020 và năm 2021 khi cả thế giới phải đối mặt với COVID-19 đại dịch kinh hoàng, doanh nghiệp của tôi cũng bị ảnh hưởng lớn và sa tất cả các trang, nhưng trong bối cảnh tôi vẫn luôn cố gắng nghiên cứu để phát triển. tặng cho đất nước các sản phẩm nghệ thuật như ứng dụng “COVID-19”, các tiện ích cho họp trực tuyến, học trực tuyến được triển khai miễn phí tại nhiều địa phương và bộ ngành ở Việt Nam. Tôi cũng chủ động tìm kiếm nguồn, mua và tặng cho Việt Nam Nhiều triệu tập thử nghiệm, hàng triệu viên thuốc Avigan của Nhật Bản để hỗ trợ COVID-19 điều trị miễn phí cho người dân.

Trong thời điểm khó khăn đó, tôi cũng quyết tâm duy trì toàn bộ bộ máy quản lý, nhân viên và luôn có lương, thưởng đầy đủ, không sa thải bất kỳ nhân viên nào.

Bản thân là người Việt Nam, tôi rất yêu Tổ quốc của mình và luôn mong muốn sẽ làm được những việc đặc biệt để được thế giới đánh giá cao, để Tổ quốc được sáng chói. Tôi tự dò tìm, nghiên cứu phát triển các sản phẩm về công nghệ thông tin và đưa vào ứng dụng cho đất nước, mang đi tham gia các cuộc thi lớn trên thế giới và đã được nhiều người giải thích về giá thành phố thông minh, trí tuệ nhân tạo… AIC cũng là doanh nghiệp đầu tiên trong nước có các tác giả chuyển đổi công nghệ, bán sản phẩm chuyển đổi số cho thế giới với giá trị lên đến hàng trăm triệu USD.

Đối với đất nước mình, tôi cũng tự hào suy nghĩ, sáng tạo để hướng dẫn các bộ quản lý trong công ty hỗ trợ xây dựng Quốc hội điện tử, Quốc hội thông minh với các chủ sở hữu ứng dụng lần đầu tiên được đưa ra into use, help for the big expression of the country of the information, help the leader of the National Association khai thác các tiện ích một cách hiệu quả trước, trong và sau các kỳ họp, giúp lãnh đạo Quốc hội điều hành thông tin trong suốt quá trình hoạt động. Trong suốt nhiều năm liên tục, Quốc hội Việt Nam đã khai thác, sử dụng miễn phí các phần mềm, ứng dụng này thông qua sự hỗ trợ và sáng tạo của chúng tôi, và cá nhân tôi rất tự hào vì đã được đóng góp một phần nhỏ vào công việc nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan nhà nước cao nhất thực hiện các quyền của nhân dân.

Mặc dù tôi làm tất cả mọi công việc đó bằng cái tâm trong sáng, nhưng bện cạnh những người đánh giá, ghi nhận khách hàng của những người làm việc, có lương tri vì những gì tôi đã làm thì trong đời tôi cũng thường phải rất nhiều thị phi, những ngày thường xuyên, được đặt mà một số người hoang tưởng nghĩ ra để gắn cho tôi những điều tiếng xấu xa, thậm chí là đưa ra rêu rao trên báo chí, mạng xã hội. Xin nhắc lại một vài ví dụ như:

- Năm 2015 đề nghị của Thành phố Hồ Chí Minh về việc hỗ trợ tổ chức hội thảo giáo dục quốc tế, tôi đã đưa các đối tác, các nhà khoa học thế giới đến trình bày tại hội thảo, mời đại diện đồng thời các tập đoàn lớn như Samsung, Intel… đến để giới thiệu sản phẩm của họ, tạo điều kiện để thành phố có thể chọn và trực tiếp mua sản phẩm với các điều kiện, chính sách ưu tiên. Tuy nhiên, làm việc này ảnh hưởng đến cơ hội kinh doanh, kiếm lời của một số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giáo dục tại Tp. Hồ Chí Minh.

Sau hội thảo tôi đã được in tờ báo, trang tin, diễn đàn đánh giá đồng, vũ cho tôi được đưa ra Trung Quốc bán hàng cho Tp. Hồ Chí Minh, đó là đại dự án… mặc dù lúc đó Tp. Hồ Chí Minh is not have a topic. Ai cũng biết từ đề án đến khi thực hiện dự án cũng cần ít nhất vài năm, không có doanh nghiệp nào trở lại thơ ngây đi vào đồ điện tử để sẵn sàng chờ cho nhiều năm sau đó mới tham gia đấu thầu (vì sản phẩm That will be time error, not as the match not sure youest.

- Cũng như nhiều doanh nghiệp khác, tôi là nhân của nhiều ác nhân trên không gian mạng. Có một số trang tin, một số đối tượng rêu rao, thường xuyên, tôi gọi là con buôn, chuyên lừa đảo, chuyên lợi dụng các mối quan hệ để thao tác mọi thứ… Tôi nhiều lần kiểm tra lại bản thân mình thì thấy thân tôi chưa bao giờ làm lợi ích gì ai, tôi luôn sống và làm việc theo đúng luật, tạo dựng doanh nghiệp của mình từ hai bàn tay trắng. Nếu có ai giúp đỡ tôi việc gì, dù nhỏ hay lớn, tôi cũng luôn biết ơn và tìm cách báo đáp, không bao giờ hổ thẹn với lòng mình.

Gần đây nhất, vào cuối tháng 3/2022 theo mong muốn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tôi đã tự đứng ra hỗ trợ kết nối để giúp cho đoàn tác giả của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tỉnh Khánh Hoà và Tp. Hồ Chí Minh hát làm việc tại Liên hiệp các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) để học tập, hợp tác, chuyển giao các mô hình về trung tâm tài chính quốc tế, trung tâm thương mại tự do, trung tâm đổi mới sáng tạo, đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp hàng đầu của UAE như Emirates, Emaar… đầu tư vào Việt Nam. Tôi đã nỗ lực bố trí chương trình này để đạt được hiệu quả theo yêu cầu (trong phần báo cáo về kết quả của công việc này của Bộ Kế hoạch và Tư vấn cũng có lời nhắc đến sự hỗ trợ của công ty chúng tôi) . Cũng trong công việc này, tôi đã ký kết hợp tác với Văn phòng Thủ tướng UAE để AIC tham gia triển khai chương trình chuyển đổi số với Chính phủ UAE.

Tôi tin rằng những công việc trên c ...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn